Milan nhắm đến Matri và Yanga-Mbiwa

08:39 Thứ tư 25/07/2012

Theo Sky Sports Italia, HLV Massimiliano Allegri vừa được ban lãnh đạo AC Milan “bật đèn xanh” để dấn thân vào cuộc đua giành chữ ký của thủ quân Montpellier Mapou Yanga-Mbiwa và tiền đạo Juventus Alessandro Matri. Đội bóng vùng San Siro đang xem hai cầu thủ này là những người thay thế thích hợp cho các vị trí của Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic, các trụ cột vừa chuyển sang PSG nhằm giúp Milan cân đối tài chính.

Mapou Yanga-Mbiwa đang trên đường đến AC Milan

Chỉ mới 23 tuổi, Yanga-Mbiwa được xem là một trong những công thần đã giúp Montpellier lên ngôi vô địch Ligue 1 ở mùa trước. Hợp đồng của Yanga-Mbiwa sẽ kết thúc vào cuối mùa 2012-2013 nên sau khi biết được Milan đang rất muốn có anh, cầu thủ này đã tỏ ý không muốn gia hạn hợp đồng với Montpellier, buộc họ không còn chọn lựa nào khác là phải bán anh. Theo giới truyền thông Italia, vì Yanga-Mbiwa được định giá chỉ khoảng 9 triệu euro, nên Milan có thể sẽ không chờ Montpellier trở về sau chuyến du đấu ở Mỹ. Thay vào đó, CLB Italia sẽ thương lượng nhanh chóng để Yanga-Mbiwa có thể tập trung cùng các đồng đội mới ngay tại Mỹ khi Milan bắt đầu chuyến tập huấn ở Florida từ thứ Năm, 26/7.


Về phía Matri, tiền đạo này không phải là kẻ lạ ở San Siro, vì anh vốn là sản phẩm từ lò đào tạo của Milan và từng có mặt ở đội hình chính một lần hồi tháng 5/2003, khi HLV Carlo Ancelotti cất nhiều cầu thủ trụ cột để dưỡng sức cho trận chung kết Champions League. Sau ngày ấy, Milan đã đem Matri cho các đội khác mượn. Đến năm 2007, Milan bán nửa quyền sở hữu tiền đạo này cho Cagliari. Sau sự khởi đầu ấn tượng của Matri ở Sardinia, Cagliari đã quyết định mua nốt 50% quyền sở hữu anh vào năm 2008.


Milan muốn có Matri còn vì HLV Allegri từng là thầy của tiền đạo này ở giai đoạn được xem là đỉnh cao trong sự nghiệp của anh. Đó là ở mùa 2009-2010, khi chân sút này ghi được 13 bàn. Đến mùa 2010-2011 - thời điểm mà ông Allegri chuyển sang Milan, Matri đã ghi 11 bàn ở nửa đầu mùa cho Cagliari, trước lúc ghi 9 bàn trong 16 trận ở nửa cuối mùa ấy khi được đem cho Juventus mượn. Đến trước mùa 2011-2012, Juventus đã mua luôn Matri nhưng từ đó, anh không còn duy trì được phong độ như lúc đầu với chỉ 10 bàn qua 30 trận.
Minh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục