Milan: Alexandre Pato sẽ lại hạ Victor Valdes?

13:56 Thứ ba 03/04/2012

Tin mừng lớn nhất cho Milan là sự trở lại đúng lúc của Pato. Tại Nou Camp, liệu chân sút mới lành chấn thương này có tìm được mành lưới đối phương như 7 tháng trước?

Sự trở lại của Pato giúp CĐV Milan tự tin hơn

Pato rốt cuộc đã được HLV Allegri điền tên vào danh sách 23 cầu thủ tới Barcelona. Điều đó có nghĩa chân sút người Brazil này đã có thể thi đấu. Nhưng ở mức độ nào thì chưa thể xác định. Có thể thấy Pato chưa đạt tình trạng thể lực 100% do anh mới hội quân cùng Milan được 4 ngày sau khi trở về từ Mỹ. Nhiều khả năng HLV Allegri sẽ cất Pato trên băng ghế dự bị và chỉ sử dụng cầu thủ này khi thật cần thiết.

Nhưng chỉ cần có Pato thôi là những CĐV đã cháy lên một niềm tin âm ỉ rằng Barca sẽ thủng lưới ngay tại Nou Camp. Bởi chính anh từng làm tung lưới Barca trong cuộc đối đầu ở vòng bảng Champions League.

Một bàn thắng chỉ mất 24 giây sau tiếng còi khai cuộc, nhanh thứ 5 trong lịch sử Champions League. Màn đột phá và ghi bàn kỳ ảo của Pato cho thấy hàng thủ Barcelona không phải là bất khả xâm phạm. Kỹ năng chơi bóng siêu việt của ngôi sao người Brazil có thể vượt qua bất kỳ bức tường nào. Điều quan trọng, pha lập công từ rất sớm đó của Pato đã trở thành chỗ dựa tinh thần cho Milan để họ chơi một trận quả cảm tại Nou Camp.

Không chỉ Barcelona, mà một ông lớn khác của TBN là Real Madrid cũng từng bất lực trước Pato. Tại vòng bảng Champions League 2008/09, Milan khi đó nằm chung bảng với Real. Trong chuyến làm khách đến Bernabeu, Milan sớm thủng lưới bởi bàn thắng sớm của Raul. Nhưng một hiệp 2 bùng nổ, trong đó có cú đúp của Pato, đã giúp đội bóng Italia rời Bernabeu với chiến thắng 3-2. Cái duyên với các đối thủ xứ bò tót liệu sẽ theo chân tiền đạo người Brazil trong chuyến hành quân đến Nou Camp đêm nay?

Câu trả lời phụ thuộc vào hoàn cảnh thực tế nhiều hơn là dữ liệu từ quá khứ. Thực tế là Pato đã xa sân cỏ hơn 1 tháng qua, kể từ trận đấu gần nhất trước Juventus vào hôm 25/2. Thực tế là phải đến Chủ nhật vừa rồi, cầu thủ này mới có thể tập luyện trọn vẹn giáo án của HLV Allegri. Pato thiếu quá nhiều thời gian để tìm lại tình trạng thể lực và cảm giác thi đấu tốt nhất. Hơn nữa, nhìn lại toàn cảnh mùa giải năm nay thì Pato cũng không chơi thuyết phục. Anh mới có tổng cộng 4 bàn trên mọi mặt trận sau 17 lần ra sân. Hiệu suất ghi bàn kém cỏi đang thách thức chân sút được liệt vào tầm cỡ thế giới.

“Tôi kinh ngạc vào sự hồi phục của Pato. Ý chí của cậu ấy thật đáng khâm phục”, Frederick Carrick, bác sĩ đầu ngành của bệnh viện Atlanta (Mỹ), người theo dõi chấn thương của Pato suốt 1 tháng qua từng phát biểu như vậy trước ngày Pato trở lại Italia. Pato không đầu hàng chấn thương khá nặng ở cơ đùi. Anh đã trở lại sớm nhất có thể để góp sức cùng Milan. Và như thế, Barca vẫn phải cẩn thận với một cầu thủ quật cường như vậy.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục