Miami Heat giành chiến thắng nghẹt thở trước Indiana Pacers

23:47 Thứ sáu 24/05/2013

Trên sân nhà, Miami Heat đã trải qua một trận đấu cực kỳ vất vả trước đối thủ Indiana Pacers. Phải đến những giây cuối cùng của hiệp phụ, pha ghi điểm của LeBron James mới đem lại  chiến thắng sát nút với tỉ số 103-102 trước Pacers cho đội đương kim vô địch.

Trong suốt mùa giải vừa qua, và ở vòng play-off, Indiana Pacers đã chứng tỏ rằng họ là một đối thủ khó chịu với bất kỳ đội bóng nào. Tại trận bán kết khu vực, họ đã dễ dàng hạ gục New York Knicks, đội nhì bảng miền Đông, một cách thuyết phục chỉ sau 6 game.

Pha ghi điểm quyết định của 'King' James. Ảnh: Internet.

Miami Heat cũng không phải là ngoại lệ với Indiana Pacers. Lợi thế sân nhà của đội đương kim vô địch không hề làm các cầu thủ của HLV Frank Vogel cảm thấy run sợ. Họ đã suýt chút nữa gây nên bất ngờ khi liên tục có những thời điểm dẫn trước đội chủ nhà và kết thúc 4 hiệp đấu chính thức với tỉ số hòa 92-92. Để phân định thắng thua, trận đấu phải bước vào hiệp phụ và ở những thời khắc cuối, Pacers vẫn dẫn 102-101. Nhưng LeBron James đã cướp đi chiến thắng của đội khách với 1 pha lên rổ  chính xác khi trận đấu chỉ còn 2,2 giây nữa là kết thúc.

"Hai đội đã thi đấu rất cừ. Và chúng tôi chỉ hơn kém nhau đúng 1 pha bóng," James nói sau trận đấu.

Không ai khác, chính James là ngôi sao tỏa sáng và người hùng của Miami Heat trong trận đấu này. Anh đã hoàn tất trận đấu với 1 cú triple-double: 30 điểm, 10 lần bắt bóng bật bảng và 10 kiến tạo. Dwyane Wade ghi 19 điểm, Chris Bosh ghi 17 điểm và Chris Andersen đóng góp 16 điểm.

Bên phía Indiana Pacers, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất là Paul George. Anh ghi được 27 điểm cho đội khách. David West đóng góp 26 điểm. Roy Hibbert có 19 điểm.

"Hai đội bóng tuyệt vời đã ăn miếng trả miếng với nhau. Tinh thần của chúng tôi rất cao, rất tự tin. Chúng tôi biết mình có thể đương đầu với họ," HLV Frank Vogel bày tỏ sự tin tưởng vào các học trò.

Dù chỉ thua sát nút, nhưng với Pacers, Miami Heat vẫn là một đối thủ và có nhiều ngôi sao hơn, vì thế họ vẫn cần nỗ lực hơn nữa ở những game tiếp theo. Game 2 của loạt play-off chung kết miền Đông sẽ tiếp tục diễn ra tại Miami vào ngày 25/05.

Kết quả thi đấu Play-off NBA ngày 23/05 (theo giờ Việt Nam)

Miami Heat 103 - 102 Indiana Pacers

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục