Miami Heat 107 - 115 Boston Celtics: Heat lại thua trên sân nhà

14:47 Thứ tư 11/04/2012

Boston Celtics đang trở thành một đối thủ cực kỳ khó chịu đối với đội đương kim á quân của NBA. Cách đây 1 tuần, lối chơi phòng thủ chặt chẽ đã giúp Boston vượt qua Miami Heat, thì giờ đây, ngay tại 'hang ổ' của đối thủ, lối chơi tấn công mạnh mẽ đã 1 lần nữa giúp Rajon Rondo và các đồng đội có được niềm vui chiến thắng trước Miami Heat.

Paul Pierce là người ghi nhiều điểm nhất bên phía các cầu thủ khách, những người giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Số 34 của Boston Celtics đã ghi đến 27 điểm. Kevin Garnett đóng góp 24 điểm và 9 cú bắt bóng bật bảng. Nhưng không thể không nhắc đến Rajon Rondo. Cầu thủ sinh năm 1986 này đã có trận đấu thứ 18 liên tiếp thực hiện nhiều hơn 10 pha kiến tạo trong 1 trận, dài hơn bất kỳ cầu thủ nào trong vòng 20 năm qua. Trong trận đấu này, Rondo đã ghi được 18 điểm và có 15 pha kiến tạo cho đồng đội.

"Chúng tôi nhắc đến trận đấu này như một cuộc quyết chiến", HLV Doc Rivers phát biểu. "Chúng tôi đã nói với các cầu thủ trước trận đấu, rằng các cậu ấy đang ở trong một trận đấu quyền anh, và chắc chắn bạn sẽ phải ăn đòn của đối phương. Đối thủ đã làm thế và chúng tôi đã chống lại họ. Điều này rất quan trọng với kết quả cuối cùng của đội bóng".

LeBron James có một trận đấu tốt. Anh là người ghi đến 36 điểm, vượt trội so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Nhưng phong độ bất ổn của toàn đội đã khiến cho những cố gắng của ngôi sao này trở nên vô nghĩa. Sân nhà dường như đã không còn là một điểm tựa vững chắc cho Miami Heat kể từ khi họ để thua Memphis Grizzlies và kết thúc chuỗi 17 trận thắng liên tiếp tại Miami.

LeBron James và các đồng đội 1 lần nữa bị Boston Celtics khuất phục. Ảnh: Internet.

Thất bại này càng đau đớn hơn khi Miami Heat không thể trả món nợ đã trót vay trước đó của Boston vào ngày Cá tháng Tư, khi họ bị đối phương đánh bại với tỉ số 72-91 trên sân khách, một trận đấu mà ngay cả những người trong cuộc cũng phải gọi là "rất khó để chấp nhận" sau khi đội bóng của họ tỏ ra kém cỏi trong việc ghi điểm, dù vẫn có trong tay những ngôi sao sáng giá nhất như LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh.

Lần này, dù không gặp nhiều khó khăn trong việc ghi điểm như trước, nhưng Miami Heat lại tỏ ra vô phương trong việc ngăn chặn các tay ném của đối thủ. Thống kê cho thấy đội khách đã chuyển hóa 61% cú ném rổ thành điểm số, tỉ lệ cao nhất từ đầu mùa đến giờ của họ. Boston đã nhập cuộc tốt hơn đội chủ nhà, khi giành chiến thắng 33-22 trong hiệp đấu thứ nhất. Hiệp 2 là những nỗ lực của Miami nhằm vãn hồi tình thế, và phần nào đội bóng của HLV Erik Spoelstra đã làm được điều đó khi thắng hiệp đấu này với tỉ số 35-32. Thế nhưng cách biệt vẫn là 8 điểm trước khi hai đội bước vào 2 hiệp đấu cuối.

Ở trong 2 hiệp đấu này, cuộc chạy đua về điểm số diễn ra cực kỳ quyết liệt, và Heat chỉ có thể thủ hòa đối phương trong cả 2 hiệp với tỉ số lần lượt là 24-24 và 26-26. Kết quả cuối cùng Boston Celtics đã rời Florida với 1 trận thắng có tỉ số chung cuộc là 115-107.

Phong độ bất ổn của những trận đấu vừa qua đã khiến Miami Heat chỉ có được thành tích 5 thắng - 5 thua trong 10 trận đấu gần đây nhất. Trong khi đó, Boston Celtics đã cho thấy họ đủ mạnh để thách thức bất kỳ đối thủ lớn nào. Đội bóng của HLV Doc Rivers sẽ quay trở lại sân nhà của mình để tiếp đón Atlanta Hawks, trong khi Miami sẽ rời Florida để đến làm khách của Chicago Bulls.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 11/4 (theo giờ Việt Nam)

Cleveland Cavaliers 103 – 90 Charlotte Bobcats

Washington Wizards 93 – 85 Orlando Magic

Miami Heat 107 – 115 Boston Celtics

New Jersey Nets 88 – 107 Philadelphia 76ers

Dallas Mavericks 110 – 100 Sacramento Kings 

Chicago Bulls 98 – 86 New York Knicks

Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục