Mexico mất cầu thủ hay nhất cho chung kết bóng đá nam

21:33 Thứ sáu 10/08/2012

Do không kịp bình phục chấn thương, tiền đạo Giovani dos Santos sẽ không thể ra sân trong trận chung kết bóng đá nam Olympic 2012 với đối thủ Brazil.

Dos Santos dính chấn thương bắp đùi trong trận bán kết thắng Nhật Bản 3-1 hôm thứ ba. Các bác sĩ cho biết tiền đạo 23 tuổi này không kịp bình phục cho trận chung kết tối thứ bảy.

Với 3 bàn thắng và 3 đường chuyền dọn cỗ, Dos Santos hiện là một trong những cầu thủ có hiệu suất cao nhất tại Olympic London. Mexico nhờ đó giành được 4 chiến thắng và 1 trận hòa từ đầu giải.

Dos Santos (phải) từng thi đấu cho Barcelona và Tottenham.

Việc Dos Santos không thể ra sân trong trận chung kết có thể đem lại lợi thế đáng kể cho Brazil. “Nếu anh ấy không đủ khỏe để ra sân, có thể coi Brazil đã gặp may”, tiền đạo Neymar cho biết.

Thần đồng bóng đá Brazil cũng tiết lộ cả đội đang rất khao khát chức vô địch tại Olympic London. “Chưa có cầu thủ Brazil nào giành được tấm huy chương vàng bóng đá nam Olympic và chúng tôi đang làm tất cả để đem lại vinh quang về cho tổ quốc. Đây là trận chung kết đầu tiên của tôi trong màu áo vàng xanh. Tôi rất tự hào khi đại diện cho Brazil trong một giải đấu quan trọng như vậy”.

Nếu giành chiến thắng, Mexico cũng sẽ có lần đầu tiên giành huy chương vàng bóng đá nam Olympic. Thành tích tốt nhất của đội bóng ba màu trước đây là huy chương đồng năm 1968.
Thùy Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục