Mexico 1-2 Italia: Phút xuất thần của các ngôi sao

03:59 Thứ hai 17/06/2013

Với hai bàn thắng của Pirlo và Balotelli, Italia đã xuất sắc có được 3 điểm trong trận đấu mở màn trước Mexico.

Đúng như những tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận đấu, bước vào trận đấu với Mexico, HLV Prandelli đã cho Italia thử nghiệm một sơ đồ chiến thuật mới với chỉ một mình Balotelli là người đá cao nhất, và phía dưới là sự hỗ trợ của bộ đôi Marchisio, Giaccherini.

Với thử nghiệm này, Italia đã có một sự khởi đầu khá tốt trước Mexico, trong đó sự cơ động của Montolivo và Giaccherini thường xuyên khiến hành lang cánh phải của Mexico chao đảo, từ đó giúp cho Balotelli có thêm nhiều khoảng trống để thực hiện những pha dứt điểm về phía khung thành của Corona.

Dù khá khó nhọc, nhưng cuối cùng thì Italia cũng đã có 3 điểm. Ảnh: Internet.

Chỉ tính trong khoảng 8 phút đầu tiên của trận đấu, tiền đạo đang khoác áo của Milan đã có tới 3 pha dứt điểm đáng chú ý về phía khung thành đối phương, chỉ đáng tiếc là tất cả những tình huống này đều chưa đủ độ khó cần thiết để có thể khiến mảnh lưới của Mexico phải rung lên.

Trong khi đó về phần El Tri, sau một khởi đầu có phần lép vế hoàn toàn, họ cũng đã nhanh chóng điều chỉnh lại đội hình để từ đó tạo ra một thế trận cân bằng hơn trước đối thủ, và thỉnh thoảng với một vài pha lên bóng xuất phát từ Dos Santos, Mexico cũng đã gây không ít nguy hiểm về phía khung thành của Buffon.

Trong một thế trận rất cân bằng như thế, thì chính là lúc để những tình huống cố định khẳng định tiếng nói của mình. Phút thứ 26, từ khoảng cách lên đến hơn 25m, Pirlo vẽ nên một đường cong hoàn hảo đưa bóng bay thẳng vào lưới của Mexico, bất chấp thủ thành Corona đã bay người hết cỡ, qua đó giúp Italia vượt lên dẫn trước 1-0.

Nhưng thế dẫn bàn của Azzurri cũng chỉ có thể duy trì được 6 phút, vì với tình huống phạm lỗi từ phía sau của Barzagli đối với Dos Santos, Mexico đã được trọng tài cho hưởng ngay một quả 11m ở phút 32, và từ cơ hội này, Hernandez đã đánh bại Buffon để cân bằng tỷ số 1-1 cho đội nhà. Và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp một dù cho sức ép rất lớn mà Italia đã tạo ra trước khung thành của Corona trong những phút cuối.

Bước sang hiệp hai, tuy tốc độ của trận đấu không còn được cao như trước đó, nhưng sự căng thẳng trên sân thật sự chẳng giảm đi là bao. Trên thực tế thì lúc này Mexico là đội đã chủ động đá chậm lại với việc chơi với một đội hình khá thấp bên phần sân nhà, và chính điều đó đã phần nào giúp Italia có thêm nhiều thời gian trong việc kiểm soát bóng.

Tuy nhiên số cơ hội nguy hiểm mà những Balotelli, Montolivo,... tạo được trước khung thành của đối thủ là không nhiều, nếu không muốn nói là gần như không có nếu không tính hai tình huống sút phạt của Pirlo trong những phút đầu hiệp hai, và hình ảnh của một Balotelli tỏ ra khá ức chế trước hàng phòng ngự dày đặc của Mexico cũng đã nói lên hết sự bế tắc của Italia vào lúc này.

Trước tình cảnh đó, HLV Prandelli đã buộc phải có những sự điều chỉnh về mặt con người, điển hình là việc rút Marchisio, cầu thủ đã chơi rất mờ nhạt trong suốt trận đấu, bằng Cerci. Nhưng thật sự mà nói thì những sự thay đổi như thế này cũng chẳng thể cải thiện được lối chơi trên sân của Italia là bao.

Mặc dù vậy, với sự tỏa sáng kịp thời của Balotelli ở phút 78, bằng việc vượt qua vòng vây kèm hãm của 3 hậu vệ áo xanh, tiền đạo mang áo số 9 bên phía Italia đã khiến mảnh lưới của Mexico phải rung lên thêm một lần nữa với một cú dứt điểm trong vòng cấm, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho Azzurri.

Với chiến thắng này, Italia đang tạm thời vươn lên ngôi nhì bảng A với 3 điểm bằng Brazil, nhưng có hiệu số phụ kém hơn, trong khi Mexico xếp thứ 3 và Nhật Bản đứng chót bảng.

Đội hình xuất phát:

Mexico: Corona; Flores, Rodriguez, Moreno, Salcido; Torrado, Aquino; Zavala, Giovani Dos Santos, Guardado; Hernandez

Italia: Buffon; Abate, Barzagli, Chiellini, De Sciglio; De Rossi, Pirlo, Montolivo; Marchisio, Giaccherini; Balotelli

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục