Messi vui vẻ trả lời cùng một câu hỏi đến... 7 lần

08:32 Thứ năm 19/07/2012

Vào hôm thứ Tư qua, ngay sau buổi tập đầu tiên trong ngày của toàn đội, tiền đạo Leo Messi là cầu thủ Barca đầu tiên có cuộc trả lời phỏng vấn trước báo chí mở đầu mùa giải mới. Sự mở đầu này đã mang đến một câu chuyện bên lề thú vị.

Lionel Messi - Ảnh: Getty

Barcelona vốn là đội bóng ưa “mê tín” khi quan trọng hoá một số vấn đề bên lề nhưng lại có liên quan đến chuyện bóng banh. Việc trả lời báo chí cũng thế. Messi vốn không phải là cầu thủ hay đại diện cho toàn đội xuất hiện trước các ống kính camera, trước các micro để trả lời những câu hỏi từ các ký giả. Cũng hiếm khi nào La Pulga ngay sau buổi tập lại “phải” có mặt tại phòng họp báo của sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper của Barca. Vì thế, lần xuất hiện của số 10 Barca trong cuộc họp báo tại Ciutat Esportiva vào buổi trưa hôm thứ Tư qua (giờ Barcelona) là một điều bất ngờ, bất ngờ từ trước đó 1 hôm, khi CLB thông báo ngay sau buổi họp báo của HLV Tito kết thúc. Sự bất ngờ càng được thêm gia vị khi Messi là người “xông đất” cho quá trình họp báo của các cầu thủ Barca trong mùa giải 2012-2013. Nhưng đó chưa phải là tất cả sự… bất ngờ.

Theo như thông báo vào hôm thứ Ba, tiền đạo người Argentina sẽ có mặt trong phòng họp báo vào khoảng 11h30, ngay khi anh kết thúc buổi tập sáng cùng các đồng đội.

Y như thế, kết thúc buổi tập, Messi nhanh chóng khoác lên mình chiếc áo phông trắng và chiếc quần lửng vải kaki. Lặng lẽ như mọi khi, anh cùng đại diện CLB đến phòng họp báo. Nhưng, vấn đề nằm ở chỗ thời điểm ấy chưa phải là 11h30. Khi có mặt tại phòng họp báo, đồng hồ chỉ vừa điểm 10h37 và căn phòng thưa thớt cánh phóng viên, nhà báo. Nhiều người trong số họ, những người đã đăng ký trước để có mặt tại cuộc họp báo này, vẫn còn đang ung dung đâu đó xung quanh khu liên hợp Ciutat Esportiva. Và buổi họp báo không thể đợi họ, không ít người đã đến muộn và ngạc nhiên vì sự “quá nhanh” của Messi.

Ấy thế mà một sự cố tác nghiệp lý thú đã diễn ra. Vì lí do nói trên mà Messi đã phải trả lời đi trả lời lại cùng một câu hỏi đến… 7 lần. “Anh trông đợi điều gì ở mùa giải 2012-2013?” chính là câu hỏi có “vinh dự” xuất hiện nhiều lần nhất, bởi những nhà báo, phóng viên đến muộn không có “dịp” để biết câu hỏi này đã được các đồng nghiệp của họ đặt ra trước đó cho Messi.

2 lần đã là số nhiều, vậy thì 7 lần ắt hẳn nhiều đến nỗi ai đó cũng phát chán. Song với Messi, kể từ lần thứ 2 được đặt cùng câu hỏi trên, kể từ khi anh nhận ra “sự cố lý thú” trên, trước khi đi vào một cách niềm nở trả lời “lại” câu hỏi ấy; Messi luôn nở một nụ cười trìu mến. Có thể điều đó hơi phiền với một số nhà báo, nhưng với Messi thì không.

Còn gì có thể nghi ngờ khi nói cuộc họp báo của Messi là một trong những cuộc họp báo ấn tượng nhất của Barca mùa giải 2012-2013?! Đâu chỉ bất ngờ bởi bản chất bất ngờ của nó, cuộc họp báo còn “đi vào lòng người” bởi sự “ghi nhớ” đến 7 lần.

Quỳnh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục