Messi và Neymar là nguyên nhân khiến Martino ra đi

22:56 Thứ bảy 13/09/2014

Huyền thoại Johan Cruyff cho rằng HLV Tata Martino đã không thể kiểm soát nổi những cầu thủ siêu sao như Messi, Neymar khiến Barca trắng tay mùa trước và ông phải ra đi. Tình cảnh đó giống hệt với David Moyes ở MU.

Cựu cầu thủ Johan Cruyff của Barca vừa lên tiếng cho rằng, ông chủ của đội bóng xứ Catalunya đã đi ngược lại xu hướng phát triển trong những năm gần đây khi lựa chọn các HLV không có khả năng kiểm soát các ngôi sao lớn trong đội bóng như Lionel Messi và Neymar.

Sau khi đội chủ sân Nou Camp chiêu mộ Neymar vào mùa hè năm ngoái, huyền thoại Cruyff đã thẳng thắn nói rằng Barca nên bán Messi để phù hợp với cựu cầu thủ Santos dưới thời HLV Gerardo Martino.

Martino không thể kiểm soát nổi Messi, Neymar

Barca có thành tích thất vọng ở đấu trường châu Âu và La Liga ở mùa giải năm ngoái, điều đó khiến cho chiến lược gia Martino phải rời bỏ chiếc nghế nóng sân Nou Camp sớm hơn dự kiến. Theo Cruyff, việc không kiểm soát nổi các ngôi sao lớn là nguyên nhân khiến HLV người Argentina phải ra đi. Nó cũng tương tự như sự thất bại của David Moyes ở MU.

“Tôi mãi mãi yêu mến Barca. Hiện nay họ giống như Real, liên tục có những thay đổi trên băng ghế HLV trưởng”, huyền thoại Cruyff nói với The Guardian.

"Tôi không đánh giá họ là những HLV xuất sắc hay kém cỏi, nhưng tất cả đều gặp trở ngại trong việc kiểm soát các ngôi sao như Messi và Neymar. Nếu bạn không làm được điều này thì nó là một vấn đề đáng lo ngại. Giống như trường hợp của David Moyes tại MU.

Một số người có thể điều khiển từng cầu thủ nhất định và HLV cần phải làm được hơn thế nếu không đội bóng của họ sẽ không hoạt động tốt. Moyes là 1 huấn luyện viên tài năng, chỉ là không phù hợp cho một đội bóng như MU”,
cựu cầu thủ Hà Lan cho biết thêm.

Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục