Messi sẽ tỏa sáng và che lấp Mueller?

19:57 Thứ tư 01/05/2013

Ở lượt đi, Thomas Mueller đã tỏa sáng rực rỡ với 2 pha lập công vào lưới Barcelona, giúp Bayern thắng 4-0. Màn trình diễn ấn tượng của tuyển thủ Đức này đã làm lu mờ hoàn toàn Lionel Messi - ngôi sao được kì vọng nhất bên phía Barca.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Nguyên nhân giải thích cho phong độ kém cỏi của Messi tại Allianz Arena là anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ở lượt về khi Messi đã có 100% thể lực, các fan của Barca có quyền hy vọng siêu sao người Argentina sẽ tìm lại hình ảnh.

Còn nhớ, Messi cũng đã rất chìm tại San Siro trước Milan ở lượt đi vòng 1/8. Thế nhưng ở lượt về, La Pulga đã lập cú đúp để giúp Barca lội ngược dòng thành công trước đại diện của Serie A. Messi hoàn toàn có thể làm điều tương tự trước Bayern.

Bởi kể từ mùa 2008/09, Messi luôn chơi cực hay tại Champions League. Anh đã ghi tới 51 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu tính từ cột mốc đó. Không hề ngẫu nhiên mà Messi 3 lần liên tiếp giành danh hiệu Vua phá lưới của Champions League.

Cũng xin lưu ý thêm, người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 cho Barca tại Champions League kể từ mùa 2008/09 là Pedro với 14 bàn, tức phải thêm 3 bàn nữa thì số pha lập công của tuyển thủ Tây Ban Nha này mới bằng 1/3 của Messi.

Cái duyên của Messi với Champions League sẽ là cơ sở để Barca tự tin trước Bayern. Song họ vẫn phải dè chừng Mueller. Cầu thủ sinh năm 1989 này đạt phong độ cực cao kể từ sau vòng bảng. Bằng chứng là trong giai đoạn knock-out, Mueller đặt dấu ấn trong 6/11 bàn mà Bayern ghi được.

Liệu Messi hay Mueller sẽ biến Nou Camp trở thành sân khâu của riêng mình? Chờ xem!

Nguyễn Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục