Messi cúi rạp đầu vì bị chỉ trích khi ra tòa vụ trốn thuế

22:51 Thứ năm 02/06/2016

Lionel Messi phải đưa ra bằng chứng không liên quan đến vụ trốn 4,1 triệu euro tiền thuế tại Tòa án thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) diễn ra hôm nay 2/6.

Ngay sau khi xuống xe đến phiên tòa ở Barcelona, Lionel Messi nhận được sự chú ý rất lớn của giới truyền thông và người hâm mộ. Ảnh: Internet.
Những người có mặt trước tòa án kêu gọi tiền đạo thuộc biên chế CLB Barca phải trả lại tiền. Ảnh: Internet.
Cơ quan thuế Tây Ban Nha cáo buộc Lionel Messi trốn thuế 4,1 triệu euro từ năm 2007 đến 2009. Ảnh: Internet.
Ngôi sao Barca và cha của mình Jorge Horacio Messi lập công ty ở Belize và Uruguay - những nơi được xem là “thiên đường thuế” trên thế giới. Ảnh: Internet.
Tháng 6/2015, ngôi sao Barcelona được dỡ bỏ cáo buộc gian lận thuế liên quan tới 6 trận đấu giao hữu gây quỹ từ thiện trong giai đoạn 2012-2013 do ngôi sao người Argentina đứng tên tổ chức. Tuy nhiên, ông Jorge phải đối mặt với án tù 18 tháng cùng số tiền phạt 2,2 triệu USD. Ảnh: Internet.
Vụ cáo buộc liên quan đến Lionel Messi gây chú ý rất lớn tại thành phố Barcelona. Ảnh: Internet.
Lionel Messi và bố Jorge Horacio Messi có mặt tại phiên tòa ở thành phố Barcelona. Ảnh: Internet.
Tại phiên tòa, Lionel Messi khẳng định giao quyền điều hành công ty cho ông Jorge Horacio Messi, nên không vô can trong vụ bị cáo buộc trốn thuế. Ảnh: Internet.
Tiền đạo người Argentina từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên. Ảnh: Internet.

Lionel Messi và cha của anh là ông Jorge Messi sở hữu công ty Mega Star Enterprises được thành lập ở Panama. Theo điều tra của cơ quan thuế Tây Ban Nha, tiền đạo Barca có ít nhất một lần ký vào giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu Mega Star Enterprises. Tuy nhiên, cha Messi khẳng định, công ty là của ông.

Theo tòa án Tây Ban Nha, ông Jorge Messi lập công ty Mega Star Enterprises để thực hiện việc trốn thuế. Các khoản thu từ việc bán bản quyền hình ảnh, quảng cáo của Lionel Messi cho nhiều tập đoàn thể thao và đồ uống hàng đầu trên thế giới, sẽ được hợp thức hóa thông qua việc chuyển vào tài khoản của công ty ở Panama.

Đức Mạnh | 21:37 02/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục