Mê trò cũ, Rangnick sẽ sai lầm khi bỏ qua Kante 2.0

22:32 Thứ năm 02/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức cần cân nhắc kỹ những lựa chọn cho vị trí tiền vệ trung tâm tại Manchester United.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Man Utd chiêu mộ Raphael Varane, Jadon Sancho và Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, thành tích của Quỷ đỏ không thật sự ấn tượng. Hiện họ đã rơi xuống vị trí thứ 10 trên BXH Premier League.

Không ngạc nhiên khi BLĐ Man Utd buộc phải sa thải Ole Gunnar Solskjaer. Ngay lập tức, Ralf Rangnick được bổ nhiệm ngồi vào vị trí HLV tạm quyền. Rangnick chắc chắn cần bổ sung nhân sự để phục vụ cho lối chơi tại Man Utd.

Mê trò cũ, Rangnick sẽ sai lầm khi bỏ qua Kante 2.0 - Bóng Đá

 Mục tiêu của Rangnick.

Một tiền vệ trung tâm chất lượng là vị trí mà Man Utd còn thiếu. Theo nhiều nguồn tin, Rangnick muốn có chữ ký của Amadou Haidara, người từng làm việc với ông tại RB Leipzig.

Tuy nhiên, vào tháng 10, ESPN đưa tin rằng Quỷ đỏ dành sự quan tâm rất lớn tới Aurelien Tchouamenicủa AS Monaco. Báo cáo cho hay tuyển thủ Pháp có mức giá chuyển nhượng từ 50 đến 60 triệu euro.

Tchouameni có thể đắt hơn một chút so với Haidara, nhưng cầu thủ mỏ neo này kém ngôi sao của RB Leipzig 2 tuổi. Quan trọng hơn Tchouameni có tiềm năng rất lớn để trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu.

Tchouameni thật sự là một chuyên gia phòng ngự. Paul Pogba nhiều lần khen ngợi đàn em ở ĐTQG. "Rất nhiều năng lượng, chất lượng kỹ thuật và thể chất phi thường," Pogba chia sẻ về Tchouameni.

Nhận xét của Pogba về nguồn năng lượng mà Tchouameni cung cấp, chỉ ra rằng cầu thủ trẻ này có phẩm chất cần thiết cả khi có và không có bóng để thành công dưới thời Rangnick.

Trong chiến thắng 3-1 gần nhất của AS Monaco trước Angers, không cầu thủ nào trên sân thực hiện nhiều pha tắc bóng (5) hoặc đánh chặn (6) hơn Tchouameni, theo WhoScored.

Tiền vệ 21 tuổi cũng có số lần chạm bóng cao thứ 3 (74) trong trận và 3 lần giành chiến thắng trong các pha không chiến, cùng với việc hoàn thành 1 pha qua người.

Mê trò cũ, Rangnick sẽ sai lầm khi bỏ qua Kante 2.0 - Bóng Đá

 Tchouameni là một tài năng xuất sắc.

Khi so sánh màn trình diễn trong nước tới thời điểm này, Haidara có 2 bàn thắng so với 1 của Tchouameni, nhưng cầu thủ người Pháp trung bình thực hiện nhiều cú sút mỗi trận hơn (1,7) so với số 8 của RB Leipzig (1).

Tchouameni có tỷ lệ chuyền bóng thành công tốt hơn (86,5%) so với Haidara (81,4%) và cũng giành chiến thắng trong các pha tranh chấp trên không (1,9), nhiều hơn so với người cũ của RB Salzburg (1).

Tchouameni cũng thống trị về thống kê phòng ngự. Anh có trung bình 2,5 pha tắc bóng mỗi trận, trong khi Haidara tạo ra 1,1 lần mỗi trận. Haidara trung bình thực hiện 0,8 lần đánh chặn, nhưng Tchouameni một lần nữa vượt trội với 2,3 lần.

Trung bình Haidara bị đối thủ qua mặt 1,2 lần/trận, con số này của Tchouameni chỉ là 0,7. Rõ ràng Tchouameni gây ấn tượng mạnh hơn hẳn. Do đó, sẽ là sai lầm nếu Rangnick bỏ qua Tchouameni thời gian tới.

Cận cảnh một buổi tập của Man Utd

  
Tiểu Lam | 21:34 02/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục