Mateo Kovacic sẽ là đối tác hoàn hảo dành cho Rodri

18:42 Thứ tư 20/03/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Croatia có thể là lời giải cho bài toán khu vực trung lộ của huấn luyện viên Pep Guardiola.

Sau khi đánh bại Newcastle United với tỷ số 2-0 trong trận tứ kết FA Cup, cơ hội giành cú ăn ba của Manchester City vẫn còn nguyên tính cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đó chắc hẳn không phải điều duy nhất có thể khiến huấn luyện viên Pep Guardiola cảm thấy hài lòng.

 - Bóng Đá

Mateo Kovacic chơi ấn tượng trong trận đấu với Newcastle United.

Bernardo Silva giúp đội chủ sân Etihad trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu này lọt vào 6 trận bán kết liên tiếp . Dẫu vậy, thống kê đó không thể che khuất màn trình diễn cá nhân xuất sắc của Mateo Kovacic, người dường như đã chơi trận hay nhất của mình kể từ khi chuyển sang khoác áo “The Citizens”.

Khi Manchester City quyết định chi ra khoản tiền khoảng 25 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của Mateo Kovacic, đây chắc chắn không phải cái tên mà nhiều cổ động viên đội bóng áo xanh mong muốn. Nhất là khi tuyển thủ Croatia vừa trải qua một mùa giải thảm họa cùng với Chelsea.

Những nghi ngờ tăng dần theo thời gian khi anh có khởi đầu đầy chậm chạp và bất ổn tại sân Etihad. Chuyển từ một câu lạc bộ loay hoay ở giữa bảng xếp hạng tới nhà đương kim vô địch nước Anh khiến Mateo Kovacic bị ngợp về mọi mặt, từ lối chơi, hệ thống chiến thuật đến áp lực trên khắp khán đài.

Nhưng rồi cựu cầu thủ Real Madrid biết mình phải làm gì để đền đáp niềm tin của Pep Guardiola. So với Matheus Nunes hay Rico Lewis, Mateo Kovacic tỏ ra vượt trội về kinh nghiệm thi đấu. Đó cũng là lý do vì sao vị chiến lược gia người Tây Ban Nha có phần ưu ái anh hơn.

Tuyển thủ Croatia có lẽ sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Rodri khi Manchester City tìm cách kiểm soát trận đấu, mang đến sự kết hợp giữa tính cơ động và chắc chắn ở trung tâm hàng tiền vệ. Mateo Kovacic chính là điểm cân bằng mà “The Citizens” còn thiếu kể từ khi Ilkay Gundogan rời đi.

Sự bình tĩnh cần thiết của Mateo Kovacic khi lùi sâu và khả năng dẫn bóng về phía trước dưới áp lực sẽ mang lại lợi thế cho nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trong những trận đấu có tính cạnh tranh cao. Nên nhớ rằng, thầy trò Pep Guardiola vẫn đang cạnh tranh trên ba mặt trận và sẽ không thiếu những cuộc đối đầu kiểu như vậy.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola cần những giá trị mà Mateo Kovacic mang lại.

Sau khi kết thúc đợt tập trung đội tuyển quốc gia tháng 3, Manchester City sẽ tiếp đón Arsenal trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh. Trận đấu này gần như được quyết định bởi cuộc chiến ở khu vực trung lộ, giữa Rodri và Declan Rice, hay Mateo Kovacic và người đồng đội cũ của anh, Jorginho.

Khi đặt tuyển thủ Croatia lên bàn cân để so sánh với Jude Bellingham hay Declan Rice, thật khó để anh có thể nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ. Nhưng Mateo Kovacic có giá trị riêng của mình và Pep Guardiola cần điều đó.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:44 20/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục