Mata tỏa sáng, còn ai nhớ đến… Oezil

09:38 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khi Juan Mata gia nhập sân đội chủ sân Old Trafford với mức giá kỉ lục, không ít người đã liên tưởng cầu thủ người TBN với bản hợp đồng đắt giá Mesut Oezil bên phía Arsenal bởi sự đồng điệu về mặt vị trí, tài năng, bối cảnh chuyển nhượng… Oezil được kì vọng bao nhiêu thì Mata cũng nhận được những ánh mắt hi vọng bấy nhiêu và có lẽ cách tỏa sáng mới là sự khác biệt duy nhất giữa hai “số 10” hàng đầu này.

Mesut Oezil: Tiền vệ người Đức bất ngờ đến với giải bóng đá Ngoại hạng Anh vào những ngày cuối của kì chuyển nhượng khi đội bóng nổi tiếng “keo kiệt” như Arsenal chấp nhận chi ra số tiền lên tới 50 triệu euro – con số kỉ lục trong lịch sử chuyển nhượng của Pháo thủ để mang về một cầu thủ có “đẳng cấp thế giới” mà các Gooners đang mong muốn.

Oezil đến Emirates đồng nghĩa với biết bao kì vọng sẽ mang lại sức sống cho hàng tiền vệ Arsenal vốn đang thiếu cả chiều sâu cũng như chất lượng và được xem là cú hích tinh thần cực mạnh giúp các Pháo thủ chấm dứt chuỗi ngày tay trắng đã kéo dài sắp sang năm thứ 9. Và quả thật, sự tỏa sáng gần như ngay lập tức của cầu thủ 25 tuổi đã đem lại một luồng gió tươi mới thực sự không chỉ cho Arsenal mà còn cả với giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Phong độ cao của Oezil cùng với Aaron Ramsey đã giúp Arsenal cán đích chức VĐ… mùa đông khi đội bóng của Arsene Wenger liên tục nắm giữ vị trí số một ngay từ những ngày đầu.

Chấn thương nặng khiến Oezil phải nghỉ thi đấu sáu tuần. Ảnh: Internet.

Chức VĐ mùa đông – đỉnh cao của Pháo thủ mùa này có lẽ cũng sẽ đánh dấu bước đi xuống một cách tệ hại của Mesut Oezil bởi bắt đầu từ giai đoạn hai, NHM đã không thể tin vào mắt mình khi chứng kiến một Oezil thảm hại cả trong khâu kiến tạo cũng như tâm lí khi đứng trước những tình huống phạt đền. Phong độ đi xuống cùng với chấn thương gân khoeo nghiêm trọng, có lẽ giờ này cũng chẳng mấy người yêu bóng đá Anh còn nhớ đến Oezil (trừ CĐV Arsenal) bởi vào lúc này, họ đang tận hưởng sự tỏa sáng của một số 10 khác là Juan Mata.

Juan Mata: Tiền vệ công người TBN đến với Manu trong bối cảnh không khác là mấy so với cách mà Mesut Oezil cập bến Emirates. Mata là bản hợp đồng kỉ lục, một số 10 tài năng và cũng được xem là cứu cánh cho đội chủ sân Old Trafford trong một mùa bóng cực kì u ám cùng với tân HLV David Moyes. Nhưng trái với sự kì vọng của các Manucians và trái với… Mesut Oezil, Juan Mata đã có quãng khởi đầu được xem là chậm chạp dù đã có cho riêng mình không ít những pha kiến tạo thành bàn. Việc bị đẩy ra hành lang cánh cùng với thời gian ít được chơi bóng hồi đầu mùa đã ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng hòa nhập của cựu tiền vệ Valencia.

Mata bắt đầu tỏa sáng trong màu áo mới. Ảnh: Internet

Đến sau nhưng có thể khẳng định Mata mới là người về đích trước Oezil bởi cầu thủ của Manu đang bắt đầu thể hiện được những gì là tinh túy nhất trước Aston Villa và đặc biệt là màn trình diễn trên sân St. James Park hôm thứ bảy. 3 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo sau hai trận đấu đã là tuyệt vời nhưng chính mối dây liên kết giữa Mata với các vệ tinh là Junuzai và Kagawa mới là điều mà NHM Quỷ đỏ cảm thấy vui nhất.

Khó có thể khẳng định Oezil hay Mata, ai mới là chữ kí thành công hơn nhưng chỉ biết vào lúc này, người được nhắc đến nhiều hơn cả là cầu thủ người TBN chứ không phải số 10 đồng trang lứa bên phía các Pháo thủ.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục