Mất Pogba và De Gea, Man Utd vẫn có 2 "gươm báu" để thắng Liverpool

20:28 Thứ năm 17/10/2019

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ thành Manchester vẫn có quyền hy vọng vào 2 điều này trong cuộc thư hùng sắp tới.

Tinh thần của những chiến binh trẻ

Thời điểm hiện tại, nếu so về thứ hạng, tương quan lực lượng, tinh thần và cả khát khao chiến thắng, không một điều gì Manchester United có thể sánh bằng Liverpool. Cuối tuần này, trận derby nước Anh rất được mong đợi giữa hai CLB sẽ được diễn ra, tuy nhiên tính chất căng thẳng của nó đã khác đi rất nhiều.

Bởi lẽ, Quỷ đỏ thành Manchester đang sa sút thảm hại, hứng chịu hàng loạt kết quả thất vọng liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 12 trên BXH Ngoại hạng Anh. Công cuộc phục hưng Man Utd của HLV Ole Gunnar Solskjaer trở nên gian nan hơn bao giờ hết, khi mà ông và các học trò càng chơi, càng lún sâu vào vũng bùn thất vọng.

Mất Pogba và De Gea, Man Utd vẫn có 2

Thầy trò Solskjaer đang lâm vào tình thế rất khó khăn. 

Bên kia chiến tuyến, Liverpool sau chức vô địch Champions League ngày càng cho thấy quyết tâm chinh phục cả danh hiệu Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn đang bất bại, thi đấu vô cùng ấn tượng với phong độ huỷ diệt. Đội chủ sân Anfield thẳng thừng đẩy nhà đương kim vô địch Manchester City xuống vị trí thứ 2.

Thời điểm hiện tại, để đấu với Liverpool, HLV Solskjaer chỉ có thể trông chờ vào tinh thần của những cầu thủ trẻ mà ông có trong tay. Tiêu biểu là loạt tài năng trưởng thành từ học viện Carrington như Marcus Rashford, Jesse Lingard hay Scott McTominay. Đây là những gương mặt dẫu sao cũng ý thức được sự thù địch và tính chất lịch sử giữa hai CLB, qua đó có thể thi đấu 1 trận cầu bùng nổ và cống hiến hơn 100% sức lực. 

Khi ADN Quỷ đỏ đến lúc phải lên tiếng

Bên cạnh niềm tin vào những cầu thủ trẻ, HLV Solskjaer cũng phải đặt niềm tin vào chính mình, một người từng khoác áo Quỷ đỏ thành Manchester trong quá khứ và không ít lần chạm trán Liverpool. Lẽ dĩ nhiên, vị chiến lược gia người Na Uy quá hiểu CLB thành phố cảng Merseyside. Đây là lúc mà "ADN Quỷ đỏ" trong ông phải phát huy một cách triệt để và lên tiếng kịp thời.

Trong một đội hình thiếu những siêu sao hàng đầu như Paul Pogba hay David De Gea, chỉ có cách thi đấu với 200% sự quyết tâm và sức lực mới có thể giúp Man Utd trụ vững trước Liverpool hơn hẳn về mọi mặt. Tinh thần luôn là điều quan trọng và trong bóng đá, không phải lúc nào đội mạnh hơn cũng hiển nhiên giành chiến thắng.

Mất Pogba và De Gea, Man Utd vẫn có 2

HLV Solskjaer phải thể hiện được "ADN Quỷ đỏ".

Sức trẻ, ý thức thù địch của những "măng non" lò Carrington cùng ADN Quỷ đỏ chắc chắn là điều mà Man Utd cần nhất vào ngày 20/10 tới để chơi một trận "sống mái" với Liverpool.

Sau rất nhiều những ngờ vực, đây là lúc HLV Solskjaer có thể cho thấy tài năng của ông và dòng máu đỏ đang chảy trong người là đúng đắn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Tiến lên Man Utd!

Xem HLV Jurgen Klopp phát biểu về Man Utd:

Minh Trí | 19:20 17/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục