Mandzukic và cuộc chiến với Lewandowski: Thắng làm vua, thua… bật bãi

13:28 Thứ bảy 23/11/2013

Trận derby nước Đức đêm nay không chỉ ảnh hưởng đến vận mệnh chiếc Đĩa bạc, mà còn quyết định đến số phận của Mario Mandzukic. Dẫu đóng vai trò quan trọng trong chiến tích đoạt cú ăn 3 cùng Bayern Munich mùa trước, vậy nhưng tiền đạo người Croatia luôn bị đối xử bất công mỗi khi phải so sánh với Robert Lewandowski. Người ta tự hỏi: “Đã có Mandzu, sao Bayern còn chèo kéo Lewan?”.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Lời tuyên chiến của Mandzukic

Trận đại chiến Dortmund – Bayern là cuộc so kè trên tất cả các tuyến, nhưng với sự vắng mặt của Ribery, tâm điểm sẽ là cuộc chiến nơi hàng công của hai đội. Trước chuyến làm khách, Mandzukic tự tin tuyên bố: “Tôi không lo lắng về vị trí của mình. Tôi là người của Bayern Munich và ghi bàn vào lưới Dortmund là niềm mê say của tôi cũng như tất cả các đồng đội”.

Trận đại chiến Dortmund – Bayern là cuộc so kè trên tất cả các tuyến

Nhưng sự thật thì sao? Thương vụ Bayern Munich chiêu mộ Lewandowski có khả năng thành công đến 90%, vấn đề chỉ là trong đông này hay là hè sang năm mà thôi. Thế nên hoàn toàn có thể đây là trận đấu cuối cùng Mandzukic và Lewandowski còn là đối thủ của nhau bởi sau đó, họ sẽ đứng chung một chiến hào. Nhưng vấn đề là bộ đôi này chơi cùng một vị trí, có phong cách thi đấu giống hệt và do đó, sẽ chỉ có một người được hiện diện trên sân.

Mặc dù Pep Guardiola đảm bảo một vị trí cho Mandzukic, nhưng trên thực tế nó không có giá trị về lâu dài. Pep sẽ không thể sử dụng một chân sút do người tiền nhiệm trong khi bỏ đói ngôi sao mà mình vừa mua về, bởi như thế có khác nào nhà cầm quân người TBN tự tát vào mặt mình.

Ghi bàn hoặc bị bán

Sẽ là màn đáp trả hùng hồn nhất cho những bất công mà mình phải nhận nếu đêm nay, Mandzukic thi đấu chói sáng giúp Bayern Munich giành chiến thắng. Nhưng tất nhiên ở chiều ngược lại, Lewandowski cũng chẳng phải tay vừa. Hiện chân sút người Ba Lan bên kia chiến tuyến thậm chí còn vượt trên cả đối thủ trong cuộc đua giành ngôi vị Vua phá lưới: Lewandowski đã nổ súng đến 9 lần để dẫn đầu danh sách, còn Mandzukic xếp ngay sau chỉ với 1 bàn ít hơn.

Trước trận, những nguồn tin phát đi từ Italia cho hay, Juventus bắt đầu rục rịch kế hoạch đưa Mandzukic đến xứ mỳ ống. Hẳn nhiên bản thân “Super Mario” muốn trụ lại Allianz Arena hơn, dẫu Juventus cũng đang là nhà ĐKVĐ Serie A. Là lời khẳng định giá trị của Mandzukic hay màn chào hàng thành công mà Lewandowski gửi đến chính Bayern, đêm nay màn trình diễn của hai số 9 sẽ góp tiếng nói quyết định đến trận đại chiến.

Duy Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục