Man United: Cần có thời gian để thay đổi

18:12 Thứ tư 27/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chuỗi trận buồn của Man United đã nối tiếp với thất bại 0-4 trước MK Dons tại vòng 2 Capital One Cup. Hẳn đây là lúc Qủy đỏ bắt đầu có những dấu hiệu căng thẳng nhất, đặc biệt là sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà chiến lược gia người Hà Lan đang áp dụng. Nhưng có lẽ, Man United cần có thời gian để thay đổi chính mình hơn là đòi hỏi ở HLV Van Gaal.

HLV Van Gaal sẽ không thay đổi sơ đồ 3-5-2?

Trước khi BLĐ Man United kí hợp với HLV Van Gaal, chắc chắn họ phải hiểu được phần nào cá tính của chiến lược gia người Hà Lan. Đó là sự bảo thủ và luôn trung thành với triết lí đã vạch ra ngay từ đầu. Lẽ ấy, HLV Van Gaal thay đổi sơ đồ chính 3-5-2 trong thời gian sắp tới là một chuyện gần như không thể xảy ra.

Trên hết, mỗi chiến lược gia điều có một triết lí bóng đá riêng. Đó là thương hiệu để tạo nên tên tuổi cho họ. Nếu dõi theo đội Hà Lan thi đấu tại World Cup 2014 thì sơ đồ 3-5-2 của HLV Van Gaal tỏ ra rất lợi hại. Vấn đề hiện tại của Man United là chưa có những con người phù hợp để thành công với triết lí của ông Van Gaal. Bởi hàng thủ M.U đã quá “rách” so với nhiều năm qua. Những sai lầm chết người trong trận thua trước MK Dons tại vòng 2 Capital One Cup là minh chứng rõ nhất.

Cần có thời gian để thay đổi

Có thể hiểu, phần lớn cầu thủ của Man United đã ăn sâu triết lí bóng đá của huyền thoại Sir Alex Ferguson: Sơ đồ 4-4-2. Ngay cả người kế nhiệm David Moyes cũng phải quay trở lại với sơ đồ 4-4-2 ở mùa trước. Điều ấy chứng tỏ thật khó để HLV Van Gaal có thể thay đổi Man United trong một thời gian ngắn mà áp dụng thành công sơ đồ 3-5-2.

Lẽ ấy, bây giờ Man United cần phải chấp nhận thực tế là “chịu đấm ăn xôi” trong một thời gian dài, để ông thầy người Hà Lan tìm ra những con người thích hợp nhất cho sơ đồ 3-5-2. Ngược lại, nếu đòi hỏi thành công ngay lập tức, tin rằng vết xe đổ thời HLV David Moyes sẽ tái hiện là điều khó tránh khỏi.

Khi nhìn vào thực tế, Man United bắt buộc phải có một cuộc cách mạng lớn về con người lẫn lối chơi, chứ không đơn thuần là do tài cầm quân của các chiến lược gia. David Moyes, một người có thâm niên với Premier League và có nhiều điểm tương đồng nhất với Sir Alex Ferguson, nhưng đã thất bại. Bây giờ, HLV Van Gaal, một người nổi tiếng hơn David Moyes, có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng lớn, cũng đang lần đường đi. Điều ấy chứng tỏ, Man United cần có thời gian để thay đổi chính mình.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục