Man City chuẩn bị trải qua cuộc cải tổ diện rộng

00:07 Thứ ba 13/06/2023

TinTheThao.com.vnSau một mùa giải đại thành công, Manchester City sẽ phải trải qua cuộc cải tổ với 5 người có thể ra đi để đón 3 tân binh vào hè này.

 

Với cú ăn 3 của Man City trị giá 294 triệu bảng tiền thưởng, Pep Guardiola sẽ có những khoản tiền đáng kể để cùng BLĐ đội bóng thực hiện chiến lược chuyển nhượng vào hè này.

Phần lớn trụ cột của Man City vẫn sẽ tiếp tục ở lại Etihad nhưng đội bóng phải chứng kiến vài cái tên ra đi. Man City sẽ nhanh chóng tìm người thay thế họ để củng cố sự thống trị trong nước và châu Âu.

Đội trưởng Ilkay Gundogan sắp hết hợp đồng và chuẩn bị rời Man City sau 7 năm để gia nhập Barcelona với tư cách cầu thủ tự do, trong khi Bernardo Silva cũng bày tỏ mong muốn đón nhận một thử thách mới.

Man City chuẩn bị đối diện cuộc cải tổ diện rộng - Bóng Đá

 Gundogan và Silva có thể ra đi.

Nhà ĐKVĐ Premier League đã xác định tiền vệ trị giá 45 triệu bảng của Chelsea, Mateo Kovacic là sự thay thế lý tưởng cho Gundogan và chuẩn bị tăng cường nỗ lực để ký hợp đồng với anh sau thành công cú ăn 3. Trong khi Man City chưa từ bỏ hy vọng thuyết phục Silva ở lại thì tuyển thủ Bồ Đào Nha lại quyết tâm ra đi. Anh đã ở lại mùa giải này khi từng rất muốn chia tay CLB vào hè năm ngoái.

Với việc Kevin De Bruyne phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng sau khi dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng trước Inter Milan, cùng viễn cảnh Gundogan lẫn Silva có khả năng sẽ ra đi, Pep càng quyết tâm chiêu mộ Kovacic thật nhanh.

Sự ra đi được dự đoán trước của Silva chắc chắn sẽ mở ra cơ hội cho Phil Foden. Foden cần cho Pep thấy rằng anh xứng đáng có một suất đá chính tại Man City khi tiền vệ người Anh không thuộc diện ưu tiên ra sân ngay từ đầu ở mùa này. Foden không thường đá chính từ lâu trước khi anh phải ngồi ngoài vài tuần cho đến cuối mùa giải sau khi trải qua ca mổ ruột thừa khẩn cấp.

Man City chuẩn bị đối diện cuộc cải tổ diện rộng - Bóng Đá

 Kovacic trên đường tới Etihad.

Nhưng mùa giải tới có thể sẽ là thời điểm quan trọng đối với cầu thủ 22 tuổi, cùng với nhà vô địch World Cup 2022 Julian Alvarez, người giống như Foden, đã dành phần lớn thời gian của mùa giải này làm phương án dự phòng.

Hậu vệ Aymeric Laporte, một người khác đã ngồi dự bị trong phần lớn mùa giải, đã bày tỏ mong muốn được ra đi, sau khi chỉ đá chính 11 trận ở Premier League mùa này, và Man City rất vui khi chấp nhận đề xuất của tuyển thủ Tây Ban Nha một khi họ tìm được người thay thế. Man City muốn hậu vệ trị giá 80 triệu bảng của RB Leipzig, Josko Gvardiol, người đã gây ấn tượng với Guardiola, đặc biệt là với sự linh hoạt khi có thể chơi ở vị trí trung vệ và hậu vệ trái.

Man City chuẩn bị đối diện cuộc cải tổ diện rộng - Bóng Đá

 Laporte bị thất sủng tại Man City.

Trong khi đó, Riyad Mahrez chuẩn bị rời Etihad với một lời đề nghị hấp dẫn từ Ả Rập. Cầu thủ chạy cánh 19 tuổi người Paraguay Julio Enciso của Brighton, người đã ghi một bàn thắng từ xa tuyệt vời vào lưới Man City trong trận hòa 1-1 vào tháng trước, đã gây ấn tượng với Pep và có thể là lựa chọn thay thế Mahrez.

Kalvin Phillips, tân binh trải qua mùa giải đầu tiên đầy ác mộng sau vụ chuyển nhượng trị giá 50 triệu bảng từ Leeds, là một cầu thủ khác có thể nói lời tạm biệt, khi mới chỉ đá chính 2 trận ở Premier League. Đó là 2 trận đấu khi Man City bảo vệ thành công ngai vàng, điều cho thấy Phillips không thực sự chiếm niềm tin của Pep.

Lữ Phong | 23:09 12/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục