Màn ăn mừng hụt nói lên khác biệt của Haaland

12:16 Thứ năm 20/04/2023

Thứ chân sút người Na Uy mang đến cho Man City mùa này không chỉ là những bàn thắng hay các thống kê kỷ lục.

Sau trận hòa 1-1 với Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League rạng sáng nay (20/4), Pep Guardiola ca ngợi Erling Haaland khi nói trung phong Man City không khác gì một cỗ máy ghi bàn. Song, cách tiền đạo người Na Uy sút hỏng penalty ở cuối hiệp một trận đấu trên sân Allianz Arena cho thấy anh cũng chỉ là người thường. Điều ngôi sao 22 tuổi mang đến cho tập thể của Pep chính là niềm tin và sự quyết đoán ngay cả khi phạm sai lầm trước đó.

Tấm thẻ đỏ hụt của Upamecano

Dayot Upamecano, tuyển thủ Pháp và trung vệ hàng đầu Bundesliga, trải qua hơn 180 phút ác mộng trong sự nghiệp khi đối đầu Haaland. Không thể nói Upamecano bất ngờ với Haaland. Hai cầu thủ này chạm trán với nhau nhiều lần ở Đức từ khi Upamecano còn chơi cho Leipzig và Haaland khoác áo Dortmund. Tuy nhiên, hiểu đối thủ là một chuyện, phong tỏa Haaland lại là một câu chuyện khác.

Khoảnh khắc Upamecano ngã rạp xuống ngay cả trước khi Haaland thực hiện động tác dứt điểm mở tỷ số nói lên sự bất lực của trung vệ Bayern. Anh không thể rút ra bài học kinh nghiệm sau trận lượt đi. Upamecano tiếp tục trở thành nhược điểm bị Haaland khai thác. Nếu trung phong người Na Uy may mắn hơn, anh đã có thể ăn mừng thành công khi khiến trung vệ Bayern nhận thẻ đỏ ở đầu hiệp một.

Vào bán kết Champions League, AC Milan gia hạn cho Giroud - Bóng Đá

Dayot Upamecano không thể phong tỏa Haaland trong cả hai lần chạm trán mùa này. Ảnh: Reuters. 

Sau khi trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Upamecano vì pha truy cản trái phép với mình, Haaland ăn mừng cuồng nhiệt không khác gì ghi được một bàn thắng. Tiếc cho anh khi Upamecano sau đó "được cứu" vì lỗi việt vị.

Hiếm khi người ta thấy một cầu thủ Man City ăn mừng cuồng nhiệt như vậy khi đối thủ nhận thẻ đỏ. Đội bóng của Pep từng nhận không ít điều tiếng về thứ bóng đá như "những cỗ máy" và triệt tiêu cảm xúc trong lối chơi. Haaland mang đến sự khác biệt lớn trong đội hình Man City, ít nhất ở cách anh bộc lộ cảm xúc.

Sẽ là nhàm chán nếu tiếp tục nói đến những kỷ lục và các con số thống kê của trung phong sinh năm 2000 ở mùa giải năm nay. Anh vừa ghi bàn thứ 48, đưa Man City một lần nữa vào bán kết Champions League và tràn trề cơ hội giành cú ăn ba lịch sử.

Pha dứt điểm quyết đoán vào lưới Yann Sommer ở hiệp hai minh chứng cho bản lĩnh của trung phong người Na Uy. Đó là một pha đặt lòng mạnh, y hệt tình huống dứt điểm hỏng ăn trên chấm 11 m của ngôi sao này ở hiệp một. Không khó để người ta thấy sự tự tin từ Haaland. Quả penalty hỏng không thể làm khó tiền đạo này. “Erling là một cầu thủ đặc biệt, một cầu thủ khác với những gì chúng tôi từng có trong quá khứ… Cậu ấy như một cái bóng trong suốt 85 phút để rồi chạm bóng một lần và nó thành bàn thắng”, Bernardo Silva nói sau trận.

Ám ảnh Champions League sẽ kết thúc?

Pha lập công vào lưới Bayern nâng số bàn thắng của Haaland tại Champions League mùa này lên mốc 12. Ngoài Ruud Van Nistelrooy làm được cho MU, không cầu thủ nào khác từng cán cột mốc đó cho một đội bóng Anh tại sân chơi châu Âu, kể cả giai đoạn đỉnh cao của Cristiano Ronaldo tại Manchester United.

Những kỷ lục sẽ còn bị Haaland phá khi mùa giải hơn một tháng nữa mới hạ màn. Kỷ lục ghi 44 bàn trên mọi đấu trường cho một CLB Ngoại hạng Anh của Van Nistelrooy đã bị Haaland phá sâu khi sao Man City cán mốc 48 bàn. Haaland còn có thể chơi tối đa 13 trận nữa ở FA Cup, Champions League và Ngoại hạng Anh mùa này.

Màn ăn mừng hụt nói lên khác biệt của Haaland - Bóng Đá

Haaland gieo sầu cho Bayern ở cả hai trận lượt đi và về tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: Reuters. 

Bên cạnh thống kê cá nhân, trung phong người Na Uy cũng có thể giúp Man City trở thành CLB Anh đầu tiên giành cú ăn ba FA Cup, Champions League và Ngoại hạng Anh kể từ MU thần thánh của mùa 1998/99.

Bayern đã bước vào trận tứ kết lượt về Champions League với quyết tâm lật ngược thế cờ. Nhưng Man City không hề lo lắng ngay cả khi Pep thừa nhận đội bóng của ông có dấu hiệu kiệt sức. “Chúng tôi đã kiệt sức. Tôi không biết làm thế nào để đội hồi phục kịp khi thi đấu với Sheffield United (tại bán kết FA Cup ít ngày nữa - PV)”, Pep nói sau trận.

Tuy nhiên, chứng kiến cảnh Haaland cài người thành công trong một pha tranh chấp bóng bổng, sau đó chạy nước rút để sút tung lưới Bayern, ít người tin rằng Man City sẽ buông xuôi trước Sheffield. Nguồn năng lượng và sự hiệu quả Haaland có được trước khung thành đối thủ là điều Man City thiếu trong những mùa giải vừa qua.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 10:54 20/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục