Malaysia chơi rắn, Barca thắng nhọc tại Shah Alam

22:43 Thứ bảy 10/08/2013

Tân binh Neymar đã có bàn thắng thứ hai cho Barca trong một ngày thi đấu vất vả ngoài mong đợi của thầy trò HLV Gerardo Martino. Đội chủ nhà Malaysia đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời, với một lối đá vô cùng quyết liệt, điều đã giúp họ trở thành nhà vô địch của Đông Nam Á. Tuy vậy, “gã khổng lồ” xứ Catalan cũng đã thể hiện đẳng cấp của mình khi đã giành được chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-1 trong trận  đấu cuối cùng tại Tour du đấu châu Á.

Barcelona đến với hiệp thi đấu đầu tiên với đội hình gần như là mạnh nhất ngoài sự thiếu vắng của Lionel Messi, khi tiền đạo người Argentina đang gặp phải một chấn thương kheo ở trận đấu vừa qua. Cesc Fabregas được đẩy lên đá ở vai trò số 9, cao nhất trên hàng công của Barca với sự hỗ trợ của Neymar và Sanchez ở hai bên.

Nhà vô địch La Liga nhanh chóng tràn lên phần sân của đội chủ nhà khi Barca chính là đội giành quyền giao bóng trước. Ngay từ phút thứ 4, tân binh 57 triệu Euro của đội bóng xứ Catalan – Neymar đã có cơ hội đầu tiên, tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc sau cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil. Barca đang tạo nên một sức ép vô cùng lớn trước cầu môn của đội tuyển cáo ngôi sao Malaysia.

Nhưng phải có đến phút 33, tỷ số mới được mở cho thầy trò HLV Martino khi Alba có pha chuyền bóng khéo léo tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Cesc Fabregas đánh đầu hạ gục thủ môn Fahmi bên phía Malaysia, 1-0 cho Barca!

Sau bàn thua, chúng ta tưởng chừng như đội chủ nhà sẽ nhanh chóng sụp đỗ trước sức mạnh đến từ nhà vô địch La Liga, nhưng không Malaysia đã cho thấy tinh thần thi đấu tuyệt vời của mình khi không ngừng dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Và họ không mất quá nhiều thời gian để làm được điều đó, phút thứ 40, Yahyah có pha dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm sau pha phá bóng như bắt bước 1 của Jordi Alba, quá khó cho Valdes, 1-1 cho Malaysia!

Nhưng chỉ 3 phút sau bàn gỡ của Yahyah, Neymar đã lập tức lên tiếng bằng pha dứt điểm vô cùng tinh tế, nâng tỷ số lên thành 2-1 nghiêng vế phía Barca. Qua đó, giúp cho đội bóng xứ Catalan tránh khỏi phải tỷ số hòa trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Neymar đã có bàn thắng thứ hai tại Barcelona. Ảnh: Internet.

Sau giờ nghĩ, HLV Gerardo Matino đã thực hiện hàng loạt sự thay đổi người khi Montoya, Adriano và Tello lần lượt được vào sân thay thế Alves, Alba và Neymar. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi sức tấn công của Barca, khi Tello đang rất khát khao để lại dấu ấn trong mắt tân HLV người Argentina, khi tài năng trẻ này liên tục có những pha khuấy đảo khung thành của đội chủ nhà Malaysia.

Iniesta và Tello đã cùng nhau tung ra những đường chuyền nguy hiểm dành cho các đồng đội, tuy nhiên nhà vô địch Đông Nam Á đã làm việc quá tốt, hơn hẳn các đối thủ mà Barca đã chạm trán trong những trận đấu vừa qua như Santos hoặc Thái Lan. Chắc chắn Malaysia sẽ là một thử nghiệm rất cần thiết đối với các tiền đạo của đội bóng xứ Catalan.

Và phút thứ 75, bàn thắng đã không đến từ một tiền đạo của Barca mà nó được ghi do công của một hậu vệ có khả năng ghi bàn vô cùng đẳng cấp, và không ai khác đó chính là Gerard Pique. Trong tư thế đối mặt với thủ môn, Pique tung ra một cú dứt điểm không thua kém gì một tiền đạo,bóng bay căng vào góc xa khung thành,tỷ số 3-1 nghiêng về Barca!

Về những phút cuối trận các cầu thủ đội chủ nhà đã bắt đầu tỏ ra mệt mỏi và liên tục có sự thay đổi người để cho các cầu thủ trẻ có dịp được đối mặt với các ngôi sao hàng đầu thế giới trong những phút ngắn ngủi. Trận đấu đã khép lại với tỷ số 3-1, chiến thắng chung cuộc thuộc về thầy trò HLV Gerardo Martino.

Một thử nghiệm tuyệt vời cho đội bóng xứ Catalan trước khi bước vào mùa giải mới, một trận đấu khó khăn ngoài mong đợi, Malaysia chứng tỏ rằng mình ngày càng đang có sự cách biệt về đẳng cấp với các đội bóng Đông Nam Á bởi chính tinh thần và lối đá quyết liệt của họ.


Đội hình thi đấu:

Malaysia XI: Farizal; Jasuli, Aidil, Radzak, Asraruddin; Wan Zack, Rahim, Fadhli Shas, Kunalan; Kandasamy, Amri Yahyah.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Fabregas, Neymar.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục