Lý do Nguyễn Thị Huyền chỉ thi đấu 1 nội dung giải VĐTG 2015

10:14 Thứ tư 19/08/2015

Trước ngày lên đường đi Trung Quốc tham dự giải điền kinh vô địch thế giới 2015, HLV Vũ Ngọc Lợi đã tiết lộ lý do Nguyễn Thị Huyền chỉ thi đấu nội dung 400m rào nữ ở giải đấu này.

Nguyễn Thị Huyền là VĐV duy nhất của Điền kinh Việt Nam đạt chuẩn tham dự giải điền kinh vô địch thế giới tổ chức tại Trung Quốc từ ngày 22 đến 30/8 tới. Cô gái trẻ người Nam Định đạt chuẩn tham dự giải đấu này nhờ màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 28 tổ chức tại SEA Games 28 tổ chức tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua. Dù có thể thi đấu hai nội dung là 400m và 400m rào nữ ở giải đấu này, nhưng HLV Vũ Ngọc Lợi đã quyết định chỉ để cô gái trẻ người Nam Định thi đấu nội dung 400m rào ở giải đấu này.

Nguyễn Thị Huyền chỉ thi đấu nội dung 400m rào nữ tại giải vô địch thế giới 2015 tại Bắc Kinh - Trung Quốc.

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết việc liên tục tham gia những giải đấu quan trọng trong thời gian qua như SEA Games 28, ngay sau đó là Grand Prix và giải điền kinh quốc tế 2015 tại TP HCM vừa qua đã khiến Nguyễn Thị Huyền bị quá tải. Trong thời gian qua, cô gái trẻ người Nam Định cảm thấy đau ở đầu gối. Vì thế, giáo án tập luyện của hai thầy trò chỉ ở mức độ vừa phải, không mạo hiểm đẩy cao cường độ và khối lượng sợ tác động tiêu cực đến sức khỏe lâu dài của Huyền.

“Huyền vừa phải rèn chuyên môn vừa phải điều trị đầu gối. Tôi cố gắng điều chỉnh ở mức phù hợp nhất, nhằm giúp Huyền thi đấu tốt nhất có thể ở giải thế giới. Tuy nhiên, Huyền không thể đạt phong độ cao nhất, sung sức nhất ở giải đấu tầm cỡ này vì điểm rơi của Huyền là SEA Games 28. Rất khó đòi hỏi một VĐV đạt trạng thái hay phong độ cao chỉ trong quãng thời gian ngắn vài ba tháng,” HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết.

HLV Vũ Ngọc Lợi cũng khẳng định mục đích lớn nhất của việc tham dự giải điền kinh vô địch thế giới 2015 của Huyền không phải là giành huy chương. Bởi ở thời điểm hiện tại, Huyền còn khoảng cách rất lớn với những VĐV hàng đầu thế giới ở nội dung 400m và 400m rào nữ. HLV Vũ Ngọc Lợi nhấn mạnh đây là giải đấu để Nguyễn Thị Huyền có thể nâng cao tầm nhìn, nâng cao ý chí thi đấu quyết tâm, học tập kinh nghiệm từ những VĐV hàng đầu thế giới “Mặc dù nội dung sở trường của Huyền là 400 m và 400 m rào nhưng ở giải thế giới, chúng tôi chỉ đăng ký cho Huyền nội dung duy nhất 400 m rào. Vì khả năng và trình độ ở nội dung 400 m đã được Huyền thể hiện rất tốt với 2 HCV ở Grand Prix.”

“Chúng tôi muốn thử nghiệm Huyền ở giải thế giới chỉ nội dung rào, để xem chân đế thực sự của Huyền nằm ở nội dung nào. Từ đó xác định hướng đầu tư cụ thể cho Huyền trong tương lai, chứ không dàn trải,” ông Lợi giải thích về việc chỉ đăng ký Huyền thi đấu ở nội dung 400m rào.

Do chỉ là giải đấu nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu nên chỉ tiêu mà HLV Vũ Ngọc Lợi đề ra với Huyền chỉ từ 56,5 giây đến 57,5 giây. Tuy nhiên, cô gái trẻ người Nam Định cho biết sẽ cố gắng vào đến bán kết nội dung 400m rào. Nếu làm được điều này, đây sẽ là một thành tích đáng kể với Huyền để tạo bước đà cho Olympic tại Brazil vào mùa hè năm 2016.

Do chưa tìm được địa điểm tập huấn tại Nga như đề xuất của HLV Vũ Ngọc Lợi đưa ra sau thành công của Nguyễn Thị Huyền tại SEA Games 28. Do đó, sau khi kết thúc giải điền kinh vô địch thế giới, Nguyễn Thị Huyền và HLV của mình sẽ trở về nước để tiếp tục tập luyện. Đại diện Liên đoàn điền kinh Việt Nam cho biết sẽ nỗ lực để tìm kiếm địa điểm tập huấn cho Huyền ở nước ngoài vào đầu năm 2016 để cô gái người Nam Định chuẩn bị cho Olympic 2016.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục