Lý do đằng sau việc Solskjaer thay đổi chiến thuật tại Man Utd

06:44 Thứ hai 01/11/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đã sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ lần thứ 15 dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và giành thắng lợi 3-0 ấn tượng trước Tottenham.

Man Utd chỉ giữ sạch lưới 2 trong 22 trận gần đây. Sự trở lại của Raphael Varane sau gần ba tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương háng đóng vai trò quan trọng trong thắng lợi hủy diệt của Quỷ đỏ.

The five reasons behind Manchester United's back three tactical change - Bóng Đá

 Varane giúp hàng thủ Man Utd trở nên vững chắc.

Sau với trận thua Liverpool, Solskjaer chỉ thực hiện hai sự thay đổi, với sự có mặt của Varane nơi hàng thủ 3 người, và sự xuất hiện của Edinson Cavani trên hàng công cùng Cristiano Ronaldo. 2 'lão tướng' này đều ghi bàn, góp công lớn giúp Quỷ đỏ kết thúc chuỗi bốn trận không thắng.

Ole Gunnar Solskjaer nói rằng trọng tâm của việc giữ sạch lưới là cơ sở cho chiến thắng của đội nhà. Vị HLV người Na Uy lên tiếng: "Nhiều thứ nằm sau chiến thuật mà chúng tôi sử dụng. Nhưng điều đầu tiên là sự vững chắc. Chúng tôi đã có sự phục vụ của Raphael, đặt cậu ấy vào giữa hàng thủ, vì chúng tôi cần giữ sạch lưới, chúng tôi cần kiểm soát trận đấu và chúng tôi đã làm được.

Chúng tôi để Cristiano và Edinson chơi cùng nhau ở hàng tiền đạo, chúng tôi có chiều rộng từ các hậu vệ cánh, và hôm nay, chúng tôi cảm thấy điều đó đã hiệu quả cũng như phát huy tác dụng.

Nếu bạn thay đổi sang sơ đồ ba hậu vệ và không đạt được kết quả, tất nhiên bạn sẽ bị xem xét kỹ lưỡng. Chúng tôi cảm thấy nó sẽ hiệu quả và các huấn luyện viên đã làm rất, rất tốt để đưa mọi thứ trở nên suôn sẻ."

Trong 15 trận đấu mà Man Utd vận hành trong sơ đồ ba hậu vệ dưới thời Solskjaer, họ đã thắng tám trong số đó và để thua bốn.

Solsa nói về mối liên kết giữa Ronaldo và Cavani

 
Minh Tuấn | 05:46 01/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục