Lượt đi bán kết AFF Cup 2014: Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước Malaysia

09:11 Thứ hai 08/12/2014

Đưa sang Malaysia lực lượng mạnh nhất, HLV Miura đã làm bất ngờ đội chủ nhà cả ở lối chơi lẫn những gương mặt trẻ mà ông tung vào giờ chót như những “quân bài tẩy” và họ đã góp phần làm thay đổi cục diện trận đấu.

Đầu tiên là Huy Toàn, cầu thủ được lựa chọn để thay thế cho vị trí hộ công của Minh Tuấn chứ không phải là cựu binh Tấn Tài. Huy Toàn đã không phụ lòng mong đợi của ông Miura ở bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 33. Bàn thắng không chỉ đưa trận đấu trở về với vạch xuất phát mà làm thay đổi cục diện trên sân trước khi Malaysia chuyển sang lối đá phòng ngự theo kiểu đổ bê tông quen thuộc.

Nhân vật thứ hai là Mạc Hồng Quân. Được đưa vào sân ở phút 59, một phút sau Hồng Quân đã thực hiện đường chuyền quyết định cho Văn Quyết ghi bàn nâng tỷ số 2-1. Việc ông Miura có nhiều lựa chọn và mạnh dạn làm mới đội hình không chỉ giúp các học trò của ông luôn giữ phong độ cao mà làm cho đối phương không thể bắt bài lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Niềm vui giành chiến thắng tại Malaysia

Chiến thắng 2-1 vào tối qua, Việt Nam rộng cửa vào chung kết khi khi trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 11-12. Chiến thắng đầy vất vả nhưng là điều xứng đáng cho thầy trò ông Miura khi họ đã phải chiến đấu trong “chảo lửa” của sân Shah Alam với hơn 80.000 khán giả cùng sự thiên vị của trọng tài chính người Trung Quốc trong nhiều pha tranh bóng phạm lỗi của đội chủ nhà nhưng trọng tài này xử lý khá nhẹ tay. Trước đó vào đầu trận, bàn mở tỷ số 1-0 của Malaysia xuất phát từ pha đá phạt 11m gây nhiều tranh cãi. Nhưng may mắn là các tuyển thủ Việt Nam đã đứng vững để lội ngược dòng thành công. Thầy trò HLV Miura được thưởng 3 tỷ đồng ngay sau chiến thắng Malaysia vào tối nay, gồm 2 tỷ của VFF và 1 tỷ của bầu Hiển.

VFF khiếu nại AFF

Do CĐV Việt Nam bị tấn công trên sân Shah Alam tối nay, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiến hành những biện pháp cần thiết để khiếu nại với AFF vụ BTC sân Shah Alam không đảm bảo an toàn cho CĐV Việt Nam.

Khán giả Việt Nam bị tấn công trên khán đài sân Shah Alam

Lãnh đạo cao nhất của VFF cho biết rất đau lòng khi nhận tin trên và hoàn toàn không hài lòng với BTC sân. Mặt khác, ông Dũng khẳng định trận bán kết lượt về vào ngày 11-12, VFF sẽ tăng cường an ninh để đảm bảo an toàn cho các CĐV đội khách.
Q.Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục