Lucas Hernandez - Từ thù thành bạn tại Paris

11:48 Thứ hai 15/01/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Pháp từng bị chỉ trích khi đánh bại Les Parisiens ở chung kết Champions League năm 2020, nhưng giờ tất cả đều đã có suy nghĩ khác về hậu vệ này.

Trong khi người anh trai Theo có thể nhận được nhiều lời khen có cánh ở Milan, thì Lucas Hernandez đang dần đặt mình trở lại cuộc đua sau khi trải qua một kết thúc khó khăn trong sự nghiệp ở Bayern Munich.

Lucas Hernández was so devastated after his injury that he even considered retiring from football - Bóng Đá

 Lucas từng dính chấn thương rất nặng.

Với chiếc dây chằng bị đứt ở đầu gối phải trong 20 phút đầu tiên của chiến dịch World Cup 2022 của đội tuyển Pháp, Hernandez đã bỏ lỡ phần còn lại của giải đấu và cũng phải ngồi ngoài trong nửa sau mùa giải 2022/23 khi Bayern Munich trở thành nhà vô địch Bundesliga bằng kỷ lục 11 mùa liên tiếp. Cầu thủ người Pháp đã không ra sân cho Bayern từ tháng 1 đến tháng 6, vắng mặt tổng cộng 35 trận cho tuyển Pháp và Rekordmeister.

Sau khởi đầu khó khăn ở Bavaria sau vụ chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu euro từ Atletico Madrid vào năm 2019, Hernandez đã khẳng định mình là một trong những nhân vật có ảnh hưởng ở hàng thủ Hùm xám sau sự ra đi của Jerome Boateng và David Alaba. Với khả năng ra quyết định chuẩn xác, sự điềm tĩnh và kỹ năng đọc trận đấu, cầu thủ người Pháp đã ra sân 107 lần cho Bayern trong suốt quãng thời gian ở Đức của mình. Nhưng khi hợp đồng sắp hết hạn, Bayern bất đắc dĩ phải bán hậu vệ trụ cột này để tránh mất trắng theo dạng chuyển nhượng tự do.

Các cuộc đàm phán giữa đại diện của Bayern và Hernandez đã mở ra vào tháng 3, với việc đội bóng chủ sân Allianz Arena thể hiện ý định giữ chân cầu thủ người Pháp, ngay cả khi anh đã có tiền sử chấn thương. Nhưng vào tháng 6, bất chấp lời đề nghị gia hạn hợp đồng thêm 3 năm, Bayern đã bị giáng một đòn mạnh khi hậu vệ này nói với câu lạc bộ rằng anh muốn ra đi sau 4 năm để gia nhập nhà vô địch Pháp Paris Saint-Germain.

Khi PSG theo đuổi Hernandez, điều này đã gặp phải sự phản đồi từ một số những người hâm mộ câu lạc bộ, bao gồm cả thủ lĩnh nhóm cực đoan Romain Mabille. Trước đây, Mabille được cho là đã rất khó chịu trước sự hồ hởi mà Hernandez và các đồng đội ở Bayern của anh đã ăn mừng chức vô địch Champions League 2020 trước chính PSG ở Lisbon. Họ bị cáo buộc là đang chế nhạo Paris và cố tình mượn đại kình địch Marseille để nhắc Les Parisiens rằng đó vẫn là câu lạc bộ Pháp duy nhất giành được cúp châu Âu.

The Mbappé Effect? Lucas Hernandez’s Tells All About Bayern Munich to PSG Move  - Bóng Đá

 Hernandez đang chơi ổn định tại Paris.

Nhưng sau khi đạt được thỏa thuận trị giá 45 triệu euro với Bayern, PSG và Hernandez đã đạt được mong muốn của mình. Kể từ khi chuyển tới sân Công viên Các Hoàng tử, tuyển thủ có 36 lần khoác áo tuyển Pháp đã có một mùa giải lành lặn kể từ tháng 7 và đã chơi 24 trận trên mọi đấu trường mùa này. Thường được xếp ở vị trí hậu vệ trái, Hernandez đôi khi gặp khó khăn nhưng đã thể hiện kỹ năng của mình. Theo FBRef, thông số trung bình 6,46 đường chuyền đột biến mỗi 90 phút, với độ chính xác cao (89,8%), giúp anh xếp trên 95% các hậu vệ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Bất chấp những lời chỉ trích, Hernandez có thể là một bản hợp đồng xuất sắc cho PSG nếu được sử dụng phù hợp.

Đăng Nguyễn | 10:49 15/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục