Long Kiếm, Duy Khánh không muốn Quân đoàn 4 bị giải tán

08:45 Thứ năm 20/08/2015

Trao đổi với báo chí, những trụ cột của đội tuyển bóng chuyền Quân đoàn 4 như Đặng Long Kiếm và Trần Duy Khánh đều cho biết rất buồn khi nghe tin đội bóng sẽ giải tán vào đầu năm 2016.

Trong cuộc họp mới đây, Ban thường vụ Quân Đoàn 4 đã đưa ra quyết định giải tán đội bóng chuyền nam sau vòng 2 giải vô địch quốc gia 2015 với lý do thiếu kinh phí hoạt động, thường xuyên phải bù đắp bằng ngân sách nhà nước. Theo tiêu chí của Bộ Tổng Tham Mưu, các đơn vị thể thao của quân đội sẽ tự xã hội hóa để hoạt động. Tuy nhiên, những năm gần đây, Quân đoàn 4 chỉ nhận được tài trợ của CTCP Becamex Bình Dương mỗi năm 1 tỷ đồng khi kinh phí hoạt động của 2 đội bóng chuyền trẻ và đội tuyển Quân Đoàn 4 phải hơn 3-4 tỷ đồng.

Đặng Long Kiếm cho biết chưa có quyết định cho tương lai.

Quân đoàn 4 không phải là đội bóng đầu tiên của bóng chuyền Việt Nam bị “xóa tên”. Trước đó, những CLB như Quân khu 5, Bưu điện Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí quốc gia, Dầu khí Thái Bình Dương, Vietsovpetro,… cũng đã phải chia tay với làng bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, quyết định giải tán đội bóng chuyền nam Quân khu 4 ở thời điểm này đã trở thành một cú sốc lớn với fan hâm mộ, giới chuyên môn và những người trong cuộc bởi đây là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất. Quân đoàn 4 cũng đang gặt hái được những thành công từ quá trình trẻ hóa lực lượng. Trong năm 2015 này, Đặng Long Kiếm cùng các đồng đội cũng là một trong 4 đội mạnh nhất sau vòng 1 giải vô địch quốc gia và giành vị trí thứ 3 tại Cúp Hùng Vương tổ chức tại Phú Thọ cuối tháng 4 vừa qua.

Trao đổi với báo chí về quyết định “xóa sổ” đội bóng chuyền nam của Ban thường vụ Quân Đoàn 4, Đặng Long Kiếm – Chủ công số 1 của đội bóng quân đội cho biết “Nguyện vọng của em là vẫn muốn phục vụ cho đội quân đoàn, không có nguyện vọng gì khác. Đây là một tin buồn nhưng cả đội sẽ quyết tâm phấn đấu thi đấu tốt ở giai đoạn 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Ở thời điểm hiện tại, em chưa có kế hoạch gì khác về tương lai.”

Là một trong những chủ công hàng đầu Việt Nam, trong trường hợp Quân đoàn 4 bị xóa tên khỏi làng bóng chuyền Việt Nam, Đặng Long Kiếm sẽ là một trong những gương mặt được những đội bóng hàng đầu trong nước muốn sở hữu. Với chiều cao 1m93 cùng sức bật tốt lên 3m60, cao nhất trong làng bóng chuyền, Long Kiếm đã nhanh chóng trở thành con át chủ bài của đội bóng Quân Đoàn 4 những năm qua và của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam những năm gần đây.

Trong khi đó đội trưởng Trần Duy Khánh, người đã có 14 năm gắn bó với đội bóng chuyền nam Quân đoàn 4 thừa nhận rất buồn khi nghe thông tin này. Và “rất mong các thủ trưởng cấp trên quan tâm, suy nghĩ lại để giữ đội bóng vì Quân đoàn 4 đã có truyền thống 40 năm.”

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Thành, Giám đốc Trung tâm TDTT Quân đoàn 4 và các HLV từng gắn bó với đội cũng như các cầu thủ đều bày tỏ mong muốn lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu cũng như Quân đoàn xem xét lại, tạo điều kiện để đội bóng Quân đoàn 4 và các đội bóng ngành khác được tiếp tục gắn bó, phát triển cùng với bóng chuyền Việt Nam.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục