Liverpool thanh lọc đội hình: Dirk Kuyt sẽ phải ra đi

11:15 Thứ năm 05/04/2012

Ông chủ John Henry bất ngờ liệt Dirk Kuyt cùng 2 ngôi sao khác của Liverpool vào danh sách cần thanh lí trước cuộc cải tổ lực lượng mạnh mẽ ở mùa Hè tới.

Với quyết tâm trở lại đỉnh cao Premier League, vào mùa Hè năm 2011, Liverpool đã chi tổng cộng 57 triệu bảng cho thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng đáng chú ý như Charlie Adam, Jordan Henderson, Stewart Downing, Sebastian Coates, Craig Bellamy hay Jose Enrique. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này của mùa bóng, thầy trò Kenny Dalglish đã gây thất vọng lớn tại sân chơi số 1 xứ sở Sương mù.

Sau 31 vòng đấu, đội bóng thành phố cảng chỉ giành được 42 điểm, cách nhóm tham dự Champions League tới 16 điểm. Bởi vậy mà mục tiêu của Lữ đoàn đỏ ở mùa giải này chỉ còn lại đấu trường FA Cup, nơi mà họ đã lọt vào vòng bán kết.

Dirk Kuyt phải ra đi?

Mặc dù đã giành được danh hiệu Carling Cup ở mùa giải này nhưng thành tích tệ hại của Liverpool ở đấu trường Premier League không khiến ông chủ John Henry hài lòng. Bởi vậy mà nhà tài phiệt người Mỹ đã lên kế hoạch tạo nên cuộc cách mạng ở mùa giải 2012-13. Một trong những cải cách đầu tiên chính là việc thanh lọc đội hình tại Anfield vào mùa Hè tới.

Trong cuộc cải tổ lực lượng này, Dirk Kuyt là cầu thủ có nguy cơ phải ra đi cao nhất bất chấp việc tiền đạo này đã có những đóng góp lớn cho Liverpool trong suốt 6 năm qua. Hiện tại, chân sút người Hà Lan chỉ còn lại bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với sân Anfield. Trong khi đó, BLĐ The Kop vẫn chưa quyết định gia hạn hợp đồng với tiền đạo 31 tuổi này. Điều đó đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ bán Kuyt vào mùa Hè tới nếu không muốn mất trắng cựu tiền đạo Feyenoord vào mùa Hè 2013-14.

Trước thông tin này, Giám đốc kĩ thuật Feyenoord, ông Martin van Geel đã tuyên bố sẵn sàng đón Dirk Kuyt trở lại mái nhà xưa “Chúng tôi luôn chào đón cậu ấy bất cứ thời điểm nào”. Ngoài Feyenoord, còn có 3 đội bóng khác đang theo đuổi chân sút 31 tuổi này là Fiorentina, Galatasaray và AS Roma.

Ngoài Dirk Kuyt, còn có 2 ngôi sao khác của Liverpool cũng đang nằm trong kế hoạch thanh lí của ông chủ John Henry, đó là tiền vệ Maxi Rodriguez và hậu vệ Fabio Aurelio. Trong khi tiền vệ người Argentina mới chỉ 15 lần ra sân ở mùa giải này thì hậu vệ cánh trái Aurelio vẫn đang miệt mài điều trị chấn thương.

Ở chiều đến, BLĐ Liverpool đã lên kế hoạch chiêu mộ khá nhiều bản hợp đồng lớn, trong đó phải kể tới những ngôi sao đáng chú ý như Fernando Llorente (Athletic Bilbao) , Roberto Soldado (Valencia), Stevan Jovetic (Fiorentina), Adam Johnson (Man City) hay Mesut Ozil (Real Madrid).

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục