Liverpool: Sốc! Suarez tịt ngòi, Henderson ghi bàn

07:42 Thứ bảy 08/12/2012

Đã từ lâu rồi, Liverpool luôn sống nhờ hơi thở của Suarez. Khi anh ghi bàn, đoàn quân đỏ sẽ thăng hoa và ngược lại. Nhưng trước Udinese, Suarez bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội ngon ăn. Thế mà Liverpool vẫn cứ thắng. Bởi họ chỉ cần một phút lóe sáng của Jordan Henderson là đủ.

Henderson (giữa) ghi bàn duy nhất cho Liverpool.

Thực ra, nếu như không vì lý do Suarez bị treo giò trong trận đấu gặp West Ham vào cuối tuần này, thì người ta có quyền nghi ngờ liệu Brendan Rodgers dám đưa vũ khí chủ chốt của mình đến Italia hay không. Ai cũng biết Liverpool rất cần một chiến thắng để có thể tiếp tục cuộc hành trình ở Europa League. Nhưng tình cảnh bết bát với vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng ở giải quốc nội khiến cho HLV Brendan Rodgers chắc chắn phải cân nhắc rất kỹ khi sân chơi Europa League thực ra không phải đội bóng Anh nào cũng tỏ ra mặn mà.

Dù trận này Suarez không có được bàn thắng nào, màn trình diễn của anh vẫn là rất đáng chú ý. Tiền đạo người Uruguay là ngòi nổ quan trọng của Liverpool với liên tiếp những tình huống dứt điểm về phía khung thành Padelli, người từng là thành viên của Liverpool ở mùa giải 2006-07. Tiếc rằng, hoặc là anh thiếu đi chút tinh tế cần thiết, hoặc Padelli đã chơi vô cùng xuất sắc. Nếu không, The Kop đã có thể giải quyết sớm trận đấu này mà không phải nín thờ chờ đến những giây cuối cùng, dù cho họ được chơi hơn người khi hậu vệ Pasquale nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài Duarte Gomes. Điều an ủi dành cho Suarez là trong bàn thắng của Henderson, anh cũng góp công với một tình huống đánh đầu chuyền bóng để Suso nhả ngược trở lại cho cựu cầu thủ Sunderland dứt điểm gọn gàng.

Bàn thắng mở tỷ số ở phút 23 của trận đấu là một điều ngạc nhiên thú vị mà Jordan Henderson đem đến cho số ít khán giả Liverpool lặn lội đến sân Friuli. Cho đến khi anh có được khoảnh khắc quyết định trận đấu này, những gì chúng ta có thể mô tả được về Henderson từ đầu mùa đến giờ chỉ là một sự tầm thường, một nỗi thất vọng tràn trề. Đây mới là pha lập công thứ 3 của Henderson, tiền vệ chuyển đến từ Sunderland với giá 20 triệu bảng hồi mùa hè năm ngoái.

Bàn thắng của Henderson không chỉ giúp Liverpool đàng hoàng vượt qua vòng bảng với ngôi đầu bảng, mà đây còn có thể là bước ngoặt quan trọng cho sự nghiệp của tiền vệ này.

Danh sách các đội lọt vào vòng 1/16 Europa League

Bảng A: Liverpool, Anzhi

Bảng B: Victoria Plzen, Atletico Madrid

Bảng C: Fenerbahce, Monchengladbach

Bảng D: Bordeaux, Newcastle

Bảng E: Steaua Bucharest, Stuttgart

Bảng F: Dnipro, Napoli

Bảng G: Genk, Basel

Bảng H: Rubin Kazan, Inter Milan

Bảng I: Lyon, Sparta Prague

Bảng J: Lazio, Tottenham

Bảng K: Metalist, Leverkusen

Bảng L: Hannover, Levante

Ngoài ra có 8 đội rớt từ Champions League, gồm Chelsea, Cluj, Olympiakos, Benfica, Zenit, BATE Borisov, Dynamo Kiev và Ajax.
Đ.Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục