Liverpool hội đàm với Pere Guardiola: Suarez không phải để bán… với giá 40 triệu bảng

18:35 Thứ tư 10/07/2013

Mặc dù đã đưa ra hạn định 23/07, chân sút người Uruguay phải giải trình và đưa ra quyết định cuối cùng cho tương lai, nhưng dường như quá mệt mỏi, đồng thời muốn đội bóng nhanh chóng đi vào ổn định, BLĐ Liverpool đã yêu cầu Pere Guardiola phải tới Merseyside ngay lập tức. Đêm 08/07, người đại diện của Suarez đã có mặt tại thành phố Cảng và tham dự 2 buổi gặp gỡ với những người đứng đầu Liverpool.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Vừa đáp xuống sân bay John Lennon, Pere Guardiola bắt taxi và có mặt ở văn phòng của CLB tại đường Chapel, trung tâm thành phố Liverpool. Chỉ đợi sự có mặt của Pere để xả nỗi bực tức, GĐĐH Ian Ayre bỏ qua cái bắt tay xã giao và chửi mắng anh trai của Pep không tiếc lời. Cũng phải thôi, bởi trước khi mùa giải kết thúc, Suarez còn đưa ra cam kết chắc như đinh đóng cột rằng sẽ tận tâm với màu áo đỏ. Thế nhưng, vừa trở về Uruguay, không hiểu Pere rỉ tai những gì, “Răng hô” trở mặt ngay tức khắc, anh ta muốn ra đi. Rốt cuộc, các người đang tính toán những gì, Ayre gằn giọng.

Luis Suarez muốn được vẫy vùng ở Champions League

Là một nhà kinh doanh, Pere vẫn giữ được sự bình thản và nhã nhặn cần thiết. Không đi vào vấn đề chính, người đại diện của Suarez nói về những áp lực mà thân chủ ông phải trải qua, về sự lo lắng của một cầu thủ đang ở tuổi 26 mà vẫn không danh hiệu, về những cám dỗ từ vụ chuyển nhượng đình đám của anh bạn ở tuyển quốc gia Cavani… Thế còn vụ đi đêm với Real, Ayre cố gắng dồn Pere vào câu chuyện chính.

“Không gì hết. Tôi thích các ông. Và bằng sự tôn trọng, không có mối liên hệ nào với người Madrid”, Pere quả quyết, “Chúng tôi vẫn chờ quyết định từ phía đội bóng”. Theo như lời của Pere, mọi nỗ lực níu kéo chỉ khiến sự việc thêm tồi tệ và Liverpool nên nghĩ về số tiền mà Suarez mang lại, nó đủ để họ tăng cường một vài cầu thủ chất lượng. “Suarez là mẫu cầu thủ không phải để bán”. “Tôi thích ý nghĩ đó. Nó thật tuyệt và 30 triệu bảng mà Arsenal đưa ra đương nhiên là một trò hề. Phải làm gì để thay đổi điều đó?”. “50 triệu hoặc hơn”. “OK”. Suarez đã được ngã giá như vậy đấy.

Pere Guardiola, người đại diện của Suarez

Sau cuộc hội đàm với Ian Ayre, Pere lại tất tả phi đến Melwood. Điều này xuất phát từ việc BLĐ Liverpool muốn chiều lòng Brendan Rodgers, bởi HLV người Bắc Ireland vẫn tin mình sẽ thuyết phục được Suarez đổi ý. Dù có một loạt sự tăng cường từ đầu mùa hè, nhưng Suarez vẫn đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch của Rodgers. Ông không yêu cầu nhiều, chỉ muốn tiền đạo người Uruguay ở lại thêm 1 năm, cùng ông đưa “The Reds” hoàn thành mục tiêu trở lại Champions League sau 4 mùa liền đứng chầu rìa.

“Suarez sẽ rất tự hào khi nhận được sự coi trọng này, tôi cũng hy vọng cậu ấy nghĩ lại”, Pere nói với Rodgers. Nhưng đây chắc chắn không phải một cam kết hay khẳng định, HLV Liverpool hiểu rõ điều đó.

“Luis phải được chơi ở Champions League”

Đó là tuyên bố được Edison Cavani, đồng đội của Suarez ở tuyển Uruguay, đưa ra. “Sẽ không công bằng nếu một cầu thủ đẳng cấp thế giới lại chỉ quanh quẩn ở đấu trường Europa League, thậm chí còn không được”, Cavani nói, “Real là đội bóng tuyệt vời, Chelsea rất mạnh, Arsenal cũng là một điểm đến hấp dẫn… Luis có yêu những đội bóng đó? Tôi không biết. Nhưng quan trọng nhất là họ mở ra cánh cửa đến với Champions League, điều mà Liverpool đã không làm được”.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục