Liverpool cần thay đổi: Còn ai hợp hơn Jurgen Klopp

22:22 Thứ bảy 02/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Jurgen Klopp vừa kết thúc “mối tình” 7 năm với Borussia Dortmund sau khi hồi sinh và nâng tầm thành công đội bóng này. Còn gì tuyệt hơn nếu một Liverpool đang chìm trong thất vọng nhiều năm qua có thể vời được chiến lược gia này về với sân Anfield để trở thành một Liverpool của những năm 80 ở thế kỉ trước.

Trước tiên hãy nhìn lại những gì Klopp vừa đã làm được cho đội chủ sân Signal Iduna Park. Từ một HLV vô danh mới chỉ dẫn dắt Mainz 05, Klopp vừa biến Dortmund thành một quyền lực thật sự ở nước Đức với 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào các mùa 2010-2011 và 2011-2012. Cùng với đó giúp đội bóng vào tới chung kết Champions League 2012-2013. Càng đáng khâm phục hơn nếu biết rằng trước đó Dortmund vừa trải qua cơn khủng hoảng “thập tử nhất sinh” và suýt phải phá sản.

Tình cảnh của Liverpool không tới nỗi bi đát như của Dortmund cách đây khoảng 10 năm về trước nhưng đội chủ sân Anfield hiện tại cũng gây thất vọng quá nhiều. Dù vẫn được liệt vào hàng đại gia ở nước Anh nhưng Liverpool vẫn chưa thể một lần lên ngôi vô địch Premier League từ khi giải đấu này đổi tên cách đây hơn 2 thập kỷ.

Brendan Rodgers tưởng chừng như đã làm sống dậy Liverpool mùa trước với một lối chơi tấn công phóng khoáng và hào hoa có phần giống Borussia Dortmund của Jurgen Klopp. Nhưng mọi chuyện đã đâu vào đấy trở lại khi Luis Suarez ra đi trong mùa giải này, và cựu chiến lược gia Swansea trở nên bất lực với mớ hỗn độn ở The Kop.

Trong khi đó, tất cả chúng ta đều đã thấy được tài xoay xở và điều binh khiển tướng của Klopp trong 5 năm qua minh chứng qua việc dù bị “chảy máu” nhân tài nghiêm trọng nhưng ông vẫn vững vàng lèo lái con thuyền Dortmund vượt qua sóng gió. Có thể nói, cái tầm của Klopp vẫn đứng trên Brendan Rodgers 1 bậc.

Liverpool hiện tại cũng đang áp dụng lối đá ban bật nhanh và chủ yếu sử dụng những đường chuyền ngắn để áp sát khung thành đối phương nhưng ở một đẳng cấp thấp hơn nhiều so với Dortmund thời hoàng kim của Jurgen Klopp . Bản thân Brendan Rodgers cũng không đủ nhiệt và không đủ lửa để truyền một tinh thần thi đấu máu lửa vào các học trò của mình.

Chắc chắn một khi Jurgen Klopp đến, điều này sẽ được thay đổi hoàn toàn bởi chúng ta không ít lần thấy chiến lược gia người Đức này ăn mừng như điên dại hay sẵn sàng gây gổ để bảo vệ học trò và đội bóng của mình.

Klopp cũng là một người đầy tham vọng khi quyết định chia tay với Dortmund bởi đội bóng này liên tiếp để chảy máu tài năng và không cùng chí hướng với ông trong việc phát triển đội bóng. Liverpool không thiếu tiền, bằng chứng là mỗi mùa chuyển nhượng họ lại ném hàng chục triệu euro vào các bản hợp đồng làng nhàng điển hình như Lovren, Lambert, Lallana hay Balotelli nhưng hiệu quả thì chẳng được bao nhiêu.

Klopp cần một đội bóng có tham vọng và chịu chi hơn, trong khi The Kop cần một chiến lược gia biết sử dụng hợp lý những khoản tiền trên thị trường chuyển nhượng. Thật tuyệt vời nếu cả 2 kết hợp với nhau để tạo ra Liverpool hùng mạnh.

Liverpool hiện tại cũng có khá nhiều ngôi sao trẻ như Coutinho, Sterling hay Henderson và nếu vào tay Jurgen Klopp, họ hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng mạnh mẽ hơn rất nhiều bởi bàn tay rèn giũa của ông. Ngoài ra một lợi thế lớn cho Liverpool nếu có được huấn luyện viên này chính là việc dễ dàng “chiêu dụ” được hàng loạt học trò đẳng cấp đang ngóng theo bước chân ông thầy như Marco Reus, Gundogan hay Hummels…

Đây thực sự là thời điểm thích hợp để Liverpool dứt tình với chiến lược gia người Bắc Ireland, bởi ông đã có 3 năm để tái thiết The Kop nhưng hiện vẫn chưa đi đến đâu và đó quả thực là một nỗi thất vọng lớn với các Liverpundian.

Và quan trọng hơn lúc này Jurgen Klopp lúc này đang tự do và không ít hơn 1 lần bày tỏ tham vọng được thử sức ở đấu trường Premier League. Không ít các đội bóng đang thèm khát chiến lược gia tài ba này và Liverpool hãy nhanh chân nếu không muốn ôm hận bởi hiện tại tìm khắp châu Âu thì không một ai có thể thích hợp hơn Jurgen Klopp để giúp Liverpool hồi sinh.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục