Liverpool - Arsenal còn 1 ngày: Cuộc hồi sinh không trọn vẹn

15:20 Thứ sáu 02/03/2012

Hoặc Liverpool, hoặc Arsenal sẽ phải nếm trái đắng của một cuộc hồi sinh không trọn vẹn vào cuối tuần này, sau khi cả hai đã chơi đầy ấn tượng trong tuần vừa qua, Liverpool giành cúp Carling, còn Arsenal thắng tưng bừng kình địch Tottenham trong trận derby bắc London. Trận đấu cũng sẽ có ý nghĩa quyết định đối với cuộc đua giành một vé dự Champions League mùa giải sau.

Ai sẽ nếm trái đắng cuối tuần này? - Ảnh Getty


Với cả hai đội, vị trí thứ tư không khác gì một danh hiệu lớn trong mùa giải này. Riêng Arsenal, nếu thất bại, đây sẽ là lần đầu tiên sau 15 mùa giải đội bóng của HLV Arsene Wenger nằm ngoài tốp bốn, một thành tích mà chính chiến lược gia người Pháp đã gầy dựng khi ông tới bắc London 16 năm trước. Trước đó, đội bóng áo đỏ-trắng chỉ là một CLB trung bình khá ở Anh, như Everton, Newcastle hay Aston Villa.

Tuy nhiên, mùa giải này, sau 6 năm liền trắng tay và suất dự Champions League bị đe dọa, viễn cảnh trở lại với nhóm tầm thường đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Liverpool thì đi con đường đó ngay từ những năm cuối của thời Rafael Benitez và vẫn còn rất xa mới trở lại với thời hoàng kim. Tính đến trước chiếc cúp Carling giành được một cách chật vật trước Cardiff ở Wembley vào cuối tuần, đội bóng áo đỏ cũng đã trải qua 6 năm trắng tay. Tệ hơn Arsenal, mùa này họ còn không đến được châu Âu.

Chiếc cúp Carling giành được tại Wembley, do đó, còn hơn là một tín hiệu hứa hẹn. Liverpool đã không có một hành trình dễ dàng, nhưng kể từ khi bước lên chiếc du thuyền ở Bahrain để trả lời cuộc gọi của ông chủ John Henry, HLV Kenny Dalglish đã giúp xoay chuyển con tàu theo đúng hướng hơn. Nhiều cái đầu tiên đã đến cùng với danh hiệu trước Cardiff, lần đầu có mặt ở Wembley từ năm 1996, danh hiệu đầu tiên từ 2006, trở lại châu Âu, lôi kéo các khán giả đến Anfield thường xuyên và có lẽ là quan trọng nhất, mang lại sự tự tin cho các cầu thủ.

Đợi chờ van Persie

Arsenal cũng đang có cảm giác như thế sau chiến thắng 5-2 trước Tottenham dù bị dẫn trước 2 bàn. Sau khi đánh mất hy vọng ở hai giải cúp quan trọng chỉ sau vài ngày, thua 0-4 ở Milan tại Champions League và 0-2 trước Sunderland ở Cúp FA, chiến thắng hoành tráng trong trận derby đã khiến các CĐV áo đỏ-trắng, vốn là những người lãng mạn, lại bắt đầu mơ mộng. Thử thách ở Anfield cuối tuần này sẽ là bài trắc nghiệm đích thực cho cuộc hồi sinh.

Vấn đề đầu tiên của đội khách sẽ là những tin tức đến từ chính Wembley, nơi tiền đạo Robin van Persie đã phải rời sân trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trong trận giao hữu Anh-Hà Lan vì một chấn thương nhẹ. Arsenal có hay không có Robin vào thời điểm này là hai đội bóng hoàn toàn khác hẳn. Nếu tiền đạo người Hà Lan không thể ra sân ở Anfield, Liverpool coi như cất được một gánh nặng lớn. Ngược lại, đó sẽ là tổn thất không thể bù đắp cho Arsenal, không chỉ bởi số bàn thắng mà Van Persie ghi được ở Premier League mùa này đã là 23 sau 26 trận, mà còn vì tinh thần và sự tự tin của đội khách chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ở phần sân ngược lại, người nắm giữ chìa khóa về hy vọng giành trọn 3 điểm của đội chủ nhà có thể là Stewart Downing, cầu thủ đang đạt phong độ cao nhất của Dalglish vào thời điểm này. Với Downing cánh bên này và Craig Bellamy bên kia, tốc độ trong những pha lên bóng của Liverpool sẽ là rắc rối lớn cho các hậu vệ cánh không lấy gì làm xuất sắc trong phòng ngự của ông Wenger.

Tuy nhiên, ngay cả nếu Downing và Bellamy có đạt phong độ cao nhất, các chân sút của Liverpool, Luis Suarez và Andy Carroll, vẫn sẽ phải cải thiện đáng kể tỉ lệ ghi bàn trên tổng số cú sút của họ, một trong những thống kê tệ nhất của đội bóng áo đỏ mùa này, bởi lẽ trước Arsenal, nhiều khả năng đội bóng của Dalglish sẽ không thể tạo ra được nhiều cơ hội như trước Cardiff ở Wembley vừa rồi. Dễ hiểu là họ sẽ phải tận dụng các cơ hội đó tốt hơn.

6 Sau 6 năm liền trắng tay, cuối cùng Liverpool cũng đã giải tỏa cơn khát danh hiệu bằng chiếc cúp Carling vừa giành được cuối tuần trước.

6 Bạn trông đợi ở một kết quả nào khi Liverpool gặp Arsenal ở Premier League? 6 trong số 9 trận đối đầu gần nhất giữa họ kết thúc với tỷ số hòa.

20 Dù vẫn bất bại ở Anfield, nhưng số điểm mà Liverpool giành được trên sân nhà tính cho đến thời điểm này của mùa giải lại thấp nhất trong lịch sử họ tham dự Premier League với 20 điểm sau 13 trận.

Cuộc đua tốp 4 Arsenal đang xếp thứ tư, có hơn Liverpool 7 điểm, với một trận đá nhiều hơn. Xen giữa họ là Chelsea, cũng có 46 điểm như Arsenal và Newcastle, 3 điểm ít hơn. Trong bối cảnh Chelsea chỉ phải gặp West Brom và Newcastle được chơi trên sân nhà, sức ép sẽ là rất lớn lên cả hai đội bóng ở Anfield, khi mà cuộc đua tốp bốn đã đi vào một khúc ngoặt quyết định. Ưu thế giành được vào thời điểm này sẽ có ý nghĩa quyết định để chuẩn bị cho những loạt trận cuối mùa giải.

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, ngày 3/3

19h45
Liverpool - Arsenal
22h00
Blackburn - Aston Villa
Man City - Bolton
QPR - Everton
Stoke - Norwich
West Brom - Chelsea
Wigan - Swansea

Chủ nhật, ngày 4/3

19h00
Newcastle - Sunderland  
21h05
Fulham - Wolves  
23h10
Tottenham - M.U

Chân sút hàng đầu

23 bàn - van Persie (Arsenal)

17 bàn - Rooney (M.U)

16 bàn - Aguero (Man City), Ba (Newcastle)
Trần Trọng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục