Lionel Messi khơi nguồn sáng tạo cho cuộc cách mạng trong Game FIFA 2013

10:12 Thứ năm 24/05/2012

Không chỉ là nguồn cảm hứng của trẻ em trên toàn thế giới, không chỉ là cảm hứng của nhiều tài năng bóng đá, Messi còn là cảm hứng sáng tạo của rất nhiều những đột phá ở các lĩnh vực khác nhau của đời sống. Có thể kể đến ở đây là trong lĩnh vực công nghiệp Game.

Chắc chắn có một nguyên cơ bản ẩn đằng sau việc Leo Messi liên tục phá vỡ những kỷ lục tồn tại bấy lâu nay trong lịch sử bóng đá, và đã có rất nhiều những nghiên cứu khoa học được khởi xướng để tìm hiểu nguyên nhân ấy, mục đích lớn lao của các nhà khoa học là biến Messi thành thế hệ đầu của việc nhân bản vô tính về sau, lấy tế bào của Messi để tạo nên một lứa thế hệ tài năng trong lĩnh vực bóng đá tương lai.

Messi cũng siêu đẳng trong game - Ảnh PES

Có vẻ như điều ấy là còn khá xa vời và không thực tế cho lắm. Nhưng trước mắt, có một điều vô cùng thực tế và đầy hiện thực: Messi là nguồn cảm hứng bất tận cho những thay đổi mang tính cách mạng sẽ được giới thiệu tại phiên bản Video Game FIFA 2013, dự kiến sẽ là phiên bản Video Game bóng đá bán chạy nhất trong lịch sử ngành công nghiệp Game thể thao được tung ra thị trường vào mùa thu năm nay.

Electronic Arts (EA) – hãng sản xuất và phát hành Game EA Sports FIFA 13, một trong những ông trùm của làng Game thế giới cho biết thông qua một thông cáo báo chí mới đây: chế độ giả lập trong Game sẽ mang đến 5 thiết kế đầy sáng tạo cho FIFA 13, qua đó giúp mang đến cho các Game thủ “sự phấn khích và sự khó lường” từ bóng đá đời thực. Và Messi đã tạo nên một tiêu chuẩn mới cho những thiết kế đó trong FIFA 13.

5 sự thay đổi to lớn được tạo nên bởi Messi sẽ được phản ánh trong FIFA 13 chính là: trí thông minh trong tấn công, những pha rê bóng sáng tạo, tăng tốc, sự bùng nổ, sự nguy hiểm trong những pha “một đối một” và khả năng sút phạt tinh vi hơn.

Có thể dẫn chứng như, nhờ vào “trí thông minh trong tấn công”, các cầu thủ trong Game sẽ có khả năng phán đoán trước các cầu thủ phòng ngự đối phương 1 bước, cụ thể như cầu thủ tấn công có thể tìm ra những khoảng trống, những kẻ hở trong phòng thủ để từ đó chuyển hướng một cách linh hoạt.

Cũng tương tự, các pha “rê bóng sáng tạo” là dựa trên những sự đổi hướng nhanh chóng và linh hoạt của cầu thủ trong từng pha đi bóng. Cơ chế này giúp các cầu thủ chiến thắng trong những pha đối mặt với các hậu vệ kèm chặt mình hoặc tráng khỏi các pha tắc bóng, mọi thứ được hỗ trợ bởi cơ chế bóng 360 độ đã có từ phiên bản 2012.

EA cũng có những cải tiến ở chế độ chơi “Career Mode” thông qua việc hãng đã có được hơn 500 giấy phép chính thức từ các CLB cho phiên bản FIFA 2013 sắp tới của mình. Game sẽ ra mắt trên các hệ máy PS3, Xbox 360, PS Vita, Wii, PC, PS2, Nintendo 3DS, PSP, OPhone, iPhone và iPod touch.
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục