Lionel Messi-Cristiano Ronaldo: Phải chăng sẽ có một sự hoán đổi?

08:41 Thứ hai 07/05/2012

Mùa 10/11, C.Ronaldo thiết lập một loạt kỷ lục ghi bàn nhưng chỉ có được chức vô địch Copa del Rey do đó thua Messi trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA. Mùa này, Messi cũng thiết lập một loạt kỷ lục nhưng rồi chỉ còn cơ hội để vô địch Copa del Rey…

Mùa giải năm ngoái, với 40 lần sút tung lưới đối phương (41 bàn theo Marca), Cristiano Ronaldo đã xô đổ kỷ lục vĩ đại 38 bàn thắng của hai chân sút huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sanchez để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử La Liga. Với khối lượng bàn thắng khổng lồ đó, tất nhiên danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2010/11 cũng thuộc về siêu sao người Bồ Đào Nha.

Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp đang giúp Messi thiết lập một loạt kỷ lục vĩ đại…

Tuy nhiên Real Madrid của CR7 chỉ có được duy nhất chức vô địch Copa del Rey, danh hiệu không được đánh giá cao như La Liga hay Champions League. Chính điều đó đã khiến C. Ronaldo thất bại trước đối thủ Lionel Messi, người đã thâu tóm cả hai danh hiệu kể trên trong mùa giải năm ngoái cùng Barcelona trong cuộc đua đến quả bóng vàng FIFA 2011. Đó chính là lần thứ ba liên tiếp El Pulga được tôn vinh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, cân bằng kỷ lục của hai huyền thoại Michel Platini và Johan Cruyff.

Trong mùa giải năm nay, mọi chuyện đã đảo chiều hoàn toàn khi danh hiệu Pichichi xuất sắc nhất mọi thời đại mà CR7 thiết lập ở mùa giải năm ngoái gần như nằm chắc trong tay Lionel Messi. Cú poker vào lưới người làng giềng Espanyol trong ngày chia tay Nou Camp của Pep Guardiola đã giúp El Pulga chạm mốc 50 bàn tại La Liga, 72 bàn trên tất cả mọi mặt trận để thiết lập một loạt kỷ lục vĩ đại mới.

Không chỉ (sẽ) là Pichichi xuất sắc nhất mọi thời đại, mà Messi còn là vua phá lưới giải vô địch quốc gia với nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử châu Âu. Kỷ lục cũ thuộc về tiền đạo Georgescu, người đã có được 47 pha lập công trong màu áo Dinamo Bucharest tại giải VĐQG Rumania mùa giải 1976/77. Không những vậy Lionel Messi của mùa giải 2011/12 chính là tiền đạo xuất sắc nhất mà lịch sử bóng đá châu Âu từng chứng kiến.

Kỷ lục 70 bàn trong một mùa giải tồn tại suốt hơn 8 thập kỷ qua được Archie Stark lập ra trong màu áo Bethlehem Steel của Scotland ở mùa 1924/25 đã bị Messi xô đổ với 72 bàn thắng cho đến thời điểm hiện tại trên mọi mặt trận. Khối lượng bàn thắng khổng lồ của El Pulga bao gồm 50 bàn tại La Liga, 14 bàn tại Champions League, 2 bàn tại Copa del Rey, 3 bàn tại Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 bàn tại Siêu cúp châu Âu và 2 bàn tại cúp thế giới các CLB.

…cũng giống như CR7, người đã thất bại trước anh trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2011

Tuy gần như nắm chắc danh hiệu Pichichi lần chiếc giày vàng nhưng Messi chỉ còn cơ hội để đăng quang tại đấu trường Copa del Rey, những danh hiệu mà CR7 đã chinh phục ở mùa giải năm ngoái. Trong khi đó dù không có được chức vô địch Champions League như El Pulga nhưng Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madrid đánh bại Barcelona của Messi trong cuộc đua song mã đến chức vô địch La Liga 2011/12, chấm dứt 3 năm thống trị của người Catalan tại Tây Ban Nha.

Cristiano Ronaldo mới “chỉ” có được 45 bàn tại La Liga, kém Messi đến tận 5 bàn trong khi La Liga chỉ còn một vòng đấu nữa là kết thúc, do đó cơ hội để lật ngược thế cờ của CR7 gần như đã không còn. Mặc dù vậy những lợi thế như sự vượt trội về danh hiệu tập thể kèm theo những bàn thắng trong các trận cầu đinh của mùa giải, những cơ sở để Messi đánh bại C. Ronaldo trong cuộc đua đến danh hiệu QBV FIFA 2011 bây giờ đã hoán đổi vị trí cho nhau.

Danh hiệu La Liga mà CR7 có được trong mùa giải năm nay chắc chắn là được đánh giá cao hơn nhiều danh hiệu Copa del Rey của Lionel Messi nếu như Barcelona đánh bại Athletic Bilbao trong trận chung kết. Không những vậy, siêu sao người BĐN lập một cú đúp trong trận bán kết lượt về Champions League và ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 2-1 cho Real Madrid trước Barcelona ngay tại Nou Camp trong khi Messi gần như hoàn toàn mờ nhạt trong những trận đấu quyết định đến cả thành bại của mùa giải đó.
Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục