Ligue 1: Lyon lại bùng nổ

09:47 Thứ năm 02/02/2012

Ở Cúp Liên đoàn Pháp mùa này, Lyon đang đóng vai một ngôi sao phim hành động. Họ luôn đánh bại đối thủ trong những tình thế khó khăn đến nghẹt thở.

Lyon (áo trắng) đã có màn ngược dòng thần kì trước Lorient

Tại vòng tứ kết, đội quân của HLV Remi Garde bị Lille dẫn trước 1-0 trong thế thiếu người. Rốt cuộc, 10 cầu thủ Lyon vùng lên hạ gục nhà ĐKVĐ Ligue 1 với tỷ số 2-1. Đến trận bán kết đêm thứ Ba vừa rồi, Lyon còn thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục hơn nhiều trước Lorient.

Đến phút 80, Lyon vẫn bị đối phương dẫn trước với tỷ số 2-0. Nhưng sau đó, tiền đạo trẻ Lacazette đã đánh thức Lyon bằng pha sút xa rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Tưởng như Lyon chấp nhận thua cuộc thì vào đúng phút bù giờ thứ 4, Briand đánh đầu cân bằng tỷ số. Lorient sụp đổ tinh thần và thua thêm 2 bàn nữa trong 2 hiệp phụ. Chiến thắng 4-2 quá ấn tượng đã đưa Lyon tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn thứ 4 trong lịch sử CLB này (sau các năm 1996, 2001 và 2007). Tuy nhiên, Lyon mới chỉ một lần vô địch Cúp Liên đoàn vào năm 2001.

Màn lội ngược dòng thần kì trước Lorient là liều thuốc tinh thần không nhỏ cho Lyon trước cuộc thư hùng với Marseille cuối tuần này tại Ligue 1. Tuy nhiên, không phải vô cớ mà HLV Remi Garde khẳng định “tôi chỉ hài lòng về mặt tỷ số và tinh thần các cầu thủ”. Lyon của 80 phút đầu đã chơi cực kỳ bế tắc và đặc biệt yếu kém trong phòng ngự. Trong đó, cả 2 bàn thua đều xuất phát từ sự chậm chạp của lão tướng Cris. Trung vệ 35 tuổi người Brazil hiện không còn đáp ứng được về mặt chuyên môn, nhưng vẫn được ra sân vì cơn khủng hoảng hàng thủ do CAN 2012. Ngoài nỗi lo phòng ngự, Lyon cũng không thể hiện được lối chơi thuyết phục do tuyến giữa làm bóng không tốt. Yoann Gourcuff, tiền vệ sáng tạo nhất của Lyon lại đang xuống dốc không phanh. Đã 1 tháng nay Gourcuff bị đóng băng trên băng ghế dự bị.

Chuyến làm khách đến Velodrome tuần này chắc chắn còn khắc nghiệt hơn nhiều cho Lyon, so với trận đấu tại Moustoir.

Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục