Liệu Man United có bán tài năng trẻ Dan Gore để mở đường cho tân binh?

22:25 Thứ năm 11/01/2024

Tài năng trẻ Dan Gore của Man United đang được nhiều đội bóng quan tâm, trong đó có Borussia Dortmund.

Dan Gore là cầu thủ tiếp theo nổi lên từ đội trẻ của Manchester United, ngôi sao 19 tuổi đã chơi tốt cho đội trẻ ở mùa trước và đã có trận ra mắt Ngoại hạng Anh ở mùa giải năm nay. 

Dan Gore là ai?

Dan Gore sinh năm 2004, có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và thiên về xu hướng tấn công. Gore rời đội trẻ của Burnley để đến Manchester United từ năm 2018 và đã có nhiều tiến bộ vượt bậc. 

Tại đây, tiền vệ trẻ cùng Kobbie Maino giành được FA Youth Cup 2021/22 - một danh hiệu danh giá đối với bóng đá trẻ của Anh. Sau đó, ở mùa giải 2022/23, anh được bầu chọn là cầu thủ U21 Manchester United xuất sắc nhất. 

Preston boss opens up on loan interest in Manchester United midfielder Dan Gore - Bóng Đá

Dan Gore đá có trận ra mắt Ngoại hạng Anh ở tuổi 19.

Đến ngày 27/12/2023, Dan Gore chính thức bước ra ánh sáng với màn ra mắt Ngoại hạng Anh trong cuộc đón tiếp Aston Villa. Trước đó, anh đã được điền tên vào danh sách đăng ký trận gặp Bayern Munich ở Champions League nhưng không được ra sân. 

Ở đội trẻ, Dan Gore thường xuyên được so sánh với người đàn anh Bruno Fernandes nhờ phong cách chơi bóng nghệ sĩ và trực diện. Bên cạnh đó, Gore sớm trở thành thủ lĩnh của U21 Man United khi được trao băng đội trưởng từ lúc 18 tuổi - thêm một yếu tố nữa để được so sánh với Bruno. 

Tuy nhiên, chưa mừng được bao lâu, Quỷ Đỏ đã phải lo lắng vì tương lai của ngôi sao trẻ khi Dortmund đã đánh tiếng hỏi mua Gore. 

Liệu Man United sẽ bán Dan Gore?

Dortmund tương đối mát tay với các cầu thủ người Anh trong những năm gần đây. Thương vụ Jadon Sancho và Jude Bellingham đã mang lại cho họ nhiều giá trị về bóng đá và kinh tế.

Theo trang Football Insider, Borussia Dortmund sẵn sàng đưa ra lời đề nghị với mức giá không hề thấp cho ngôi sao của học viện Manchester United. Đội bóng này muốn nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay, hoặc chậm nhất là sau khi mùa giải khép lại.

Thực tế, Manchester United vẫn chưa thể quyết định về thương vụ này, nhất là khi Dortmund sẵn sàng trả thẳng một khoản tiền lớn.

Manchester United will not entertain offers for young midfield prospect Dan Gore amid Borussia Dortmund’s interest. - Bóng Đá

Man United vẫn đang lưỡng lự việc chia tay Dan Gore.

Mùa giải năm nay, đội hình Quỷ Đỏ bị sứt mẻ khá nhiều vì chấn thương và Dan Gore hoàn toàn có cơ hội ra sân ở FA Cup hoặc sắm vai dự bị ở Ngoại hạng Anh để giảm tải cho các cầu thủ khác. 

Tuy nhiên, tình hình tài chính eo hẹp có thể sẽ khiến họ phải cân nhắc chia tay tài năng trẻ của mình ngay khi có cơ hội. Manchester United chắc chắn sẽ cần một khoản tiền lớn để làm đẹp sổ sách và tránh luật công bằng tài chính. Với việc Tập đoàn INEOS của Sir Jim Ratcliffe chuẩn bị tiếp quản, họ sẽ cần ngân sách lớn để cơ cấu đội hình.

Manchester United hoàn toàn có thể bán Dan Gore và kèm theo điều khoản mua lại với giá rẻ hoặc một khoản ăn chia nếu Dortmund bán cầu thủ này trong tương lai.

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:27 11/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục