Liệu Liverpool sẽ đua vô địch sòng phẳng với Man City?

10:03 Thứ ba 14/11/2023

Trải qua hai chuyến làm khách thất vọng trước Luton Town và Toulouse, Liverpool đã kịp thời trở lại với chiến thắng giòn giã 3-0 trước Brentford tại pháo đài Anfield.

“Những chú ong” trở thành “nạn nhân” thứ 9 nhận thất bại khi làm khách tại thánh địa của The Kop mùa này. Đặc biệt, Liverpool đều ghi vào lưới 9 đối thủ trên ít nhất 2 bàn mỗi trận, thành tích mà Lữ Đoàn Đỏ chưa thể tái hiện từ năm 1980.

Những tưởng việc mất 8 ngôi sao trong đội hình vì chấn thương và thẻ phạt sẽ khiến đoàn quân Jurgen Klopp “dễ tổn thương” nhưng Liverpool vẫn biết cách thể hiện đẳng cấp đúng lúc. “Các học trò của tôi đã có màn trình diễn xuất sắc”, Klopp vui mừng trong buổi họp báo sau trận. “Chúng tôi đã ghi những bàn thắng tuyệt vời vào lưới một trong những đối thủ khó chịu nhất giải đấu”.

Liverpool hướng tới kỳ nghỉ quốc tế với một kết quả hoàn hảo, đồng thời có màn chạy đà thành công trước trận đại chiến “giông bão” với nhà ĐKVĐ giải, Man City trên sân Etihad.

Liệu Liverpool sẽ đua vô địch sòng phẳng với Man City? - Bóng Đá

 Liverpool đang "hồi sinh" mạnh mẽ mùa này.

Sau một mùa giải thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 Premier League và trải qua kỳ TTCN hè 2023 với nhiều biến động trong đội hình, Liverpool đã “hồi sinh” mạnh mẽ với 8 chiến thắng sau 12 trận để vươn lên vị trí thứ hai trên BXH với 1 điểm kém hơn Man City. Cuộc đua đến ngai vàng nước Anh giờ đây lại có sự xuất hiện của hai cái tên quen thuộc Man City và Liverpool, nhưng liệu đoàn quân của Klopp có giữ vững phong độ ổn định để tranh đấu sòng phẳng với The Citizens?

“Chúng tôi chưa chơi thứ bóng đá hoàn hảo”, Klopp cho rằng còn quá sớm để nghĩ về cuộc đua vô địch vào tháng 11. “Nhưng chúng tôi sẽ cố gắng từng trận. Chúng tôi phải giữ phong độ ít nhất đến tháng 3 hoặc tháng 4 và nếu chúng tôi có vị trí tốt ở khoảng thời gian đó, tôi nghĩ chúng tôi có khả năng chinh phục được giải đấu này”.

Phong độ hủy diệt của hàng công 

Màn “lột xác” đỉnh cao của Liverpool lúc này có công lớn từ các ngôi sao tấn công. Những Mohamed Salah (12 bàn), Diogo Jota (8 bàn), Darwin Nunez (7 bàn), Luis Diaz (4 bàn) và Cody Gakpo (4 bàn) đã nã vào lưới đối thủ tổng cộng 35 bàn trên mọi đấu trường.

Dù Nunez là người luôn nhận nhiều chỉ trích từ giới mộ điệu bởi những pha bỏ lỡ vô duyên nhưng ngôi sao người Uruguay đóng vai trò quan trọng đối với Klopp. “Cậu ấy (Nunez) là cầu nối cho đồng đội”, chiến lược gia người Đức bảo vệ học trò. Đúng với những lời cựu thuyền trưởng Dortmund nhận xét, Nunez là điểm tựa vững chãi cho những vệ tinh xung quanh tỏa sáng, đặc biệt là Salah, khi toàn bộ 9 kiến tạo của Nunez kể từ khi gia nhập Liverpool đều dành cho ngôi sao người Ai Cập.

Liệu Liverpool sẽ đua vô địch sòng phẳng với Man City? - Bóng Đá

 Liverpool đang hủy diệt mọi đối thủ với sự sắc bén của hàng công.

Bức tường thành trước khung gỗ Allison

CĐV The Kop có quyền mơ về cuộc đua sòng phẳng với Man City khi thủ quân của họ, trái tim nơi hàng phòng ngự, Virgil van Dijk đã lấy lại đẳng cấp đỉnh cao. Trong trận đấu với Brentford, ngôi sao người Hà Lan có 10/12 pha tranh chấp thành công, thực hiện thành công 54/61 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 89%) cùng với đó là 4 tình huống giải vây, 3 cú tắc bóng chính xác và 2 lần chặn cú sút từ đối thủ. Cầu thủ mang áo số 4 kết hợp với đồng đội ăn ý Joel Matip trở thành tấm lá chắn kiên cố giúp Allison giữ sạch mành lưới trước Bầy ong. 

Liệu Liverpool sẽ đua vô địch sòng phẳng với Man City? - Bóng Đá

 Bộ đôi Van Dijk - Matip giúp khung gỗ Allison được bảo vệ tối đa.

Tuy nhiên chấn thương dài hạn của Andrew Robertson khiến vị trí hậu vệ trái của Lữ Đoàn Đỏ trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Dù Kostas Tsimikas có màn trình diễn không hề tệ trước Brentford khi cung cấp 2 đường kiến tạo thành bàn nhưng đẳng cấp cũng như vấn đề thể lực khiến cầu thủ người Hy Lạp không thể duy trì phong độ ổn định trên chặng đường dài.

Nghi vấn nơi khu vực giữa sân

Nhưng có lẽ Klopp đã đúng khi cho rằng còn quá sớm để nghĩ về cuộc đua vô địch lúc này khi hàng tiền vệ đang trở thành cơn đau đầu khó giải cho thuyền trưởng 56 tuổi. Trong ngày Alexis Mac Allister bị treo giò, “kẻ đóng thế” Wataru Endo đã trải qua một đêm khó khăn tại Anfield. Tuyển thủ người Nhật Bản chỉ có 3/14 tình huống tranh chấp thành công, 4 lần phạm lỗi với đối phương và may mắn khi không bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng nguy hiểm với Christian Norgaard bên phía Brentford. 

Liệu Liverpool sẽ đua vô địch sòng phẳng với Man City? - Bóng Đá

 Môi trường bóng đá Anh vẫn quá "khắc nghiệt" với Endo.

Endo rõ ràng chưa thể đem đến sự yên tâm cho CĐV The Kop và Liverpool buộc phải tìm phương án thay thế vào kỳ TTCN mùa Đông sắp tới. Ngôi sao Andre thuộc biên chế Fluminense (Brazil) hiện đứng đầu danh sách tuyển chọn của Klopp cho vị trí tiền vệ phòng ngự và chữ ký này hoàn toàn có thể tháo “nút thắt” tại khu vực giữa sân cho Liverpool. 

Đội chủ sân Anfield rõ ràng sẽ còn nhiều vấn đề cần giải quyết trước khi nghĩ đến việc “ngáng đường” các nhà ĐKVĐ Man City trong chặng đường bảo vệ ngai vàng nước Anh.

Tuy nhiên với phong độ đỉnh cao lúc này của các trụ cột cùng với kinh nghiệm đua đường trường được tích lũy sau nhiều lần thất bại trước đó, đoàn quân của Klopp có quyền tự tin về một tương lai tươi sáng tại Premier League và sẽ còn đặc biệt hơn nếu họ có thể làm nên chuyện tại Etihad vào ngày 25/11 tới như một lời tuyên chiến đầy sức nặng gửi đến The Citizens.

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:05 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục