Leo Messi kỷ niệm chặng đường 10 năm thi đấu chuyên nghiệp

13:44 Thứ sáu 17/02/2012

15/2/2002 - 15/2/2012 đúng mười năm chàng tiền đạo tài hoa người Argentina đang khoác áo CLB Barcelona có được giấy phép lao động ở Tây Ban Nha.

Nhắc đến Messi là nhắc đến vô vàng chiến công lẫn thành tích mà cá nhân anh hay cùng với tập thể Barca đã làm được. Quá nhiều để người ta có thể kể ra hết, sự thực là mọi người còn cách ngắm nhìn và ngưỡng mộ tài năng này từ xa.

Những cột mốc lớn lao như vô địch Champions League, La Liga, Copa, Club World Cup sẽ rất dễ nhớ nhưng đôi khi khiến chúng ta lầm lẫn, hoặc ngay chính Messi cũng thế. Nhưng đặc biệt có một sự kiện mà có lẽ lúc đó cậu bé mới 15 tuổi này không bao giờ quên. Đó chính là ngày cậu ấy được AFA (Liên đoàn bóng đá Argentina) cho phép thi đấu tại Tây Ban Nha.

Hình ảnh Messi ghi dấu ngày anh ký hợp đồng với Barca. Ảnh: MundoDeportivo

Mãi tới tháng 6 này Leo mới bước sang tuổi 25 nhưng sự nghiệp chói lòa với Barca cùng không biết bao nhiêu danh hiệu cũng đủ để những nhà văn viết nên một cuốn hồi ký dày cộm. Nhưng trong cuốn sách còn chưa được biết ấy hẳn sẽ tốn rất nhiều trang về chặng đường vượt qua căn bệnh còi xương (fibula) mà Barca đã tạo điều kiện cho Messi có đủ các yếu tố để thi đấu tại Tây Ban Nha.

Và ngày 15/2 vừa rồi là vừa tròn 10 năm, Lionel Messi nhận được giấy phép thi đấu của của FIFA do RFEF cấp. Đây cũng chính là bước đêm quạn trọng để Messi và Barca tiến tới ký hợp đồng theo luật qui định ở TBN. Theo đó, cầu thủ chỉ được CLB ký hợp đồng thi đấu khi đã đủ 16 tuổi.

Trước đó 2 năm, Messi và gia đình đã rất khó khăn khi mới ngày đầu đặt chân lên mảnh đất Catalan khi bắt đầu gần như một cuộc sống mới hoàn toàn. Chưa kể cậu bé 12 tuổi còn phải vật lộn với căn bệnh còi xương do thiếu hormone tăng trưởng.

Sau đó quãng thời gian đó Messi bắt đầu được ra sân trong những trận đấu giao hữu với các bạn đồng trang lứa. Xa hơn nữa, cậu bé lên tuyển Infantil B (đội trẻ B) để tham dự một số giải đấu do Liên đoàn bóng đá Catalan tổ chức.

Với Messi, chưa bao giờ anh có thể quên cột mốc đáng nhớ này trong cuộc đời mình. Và có lẽ sau này trong hồi ký, anh sẽ nhắc đến kèm theo tấm ảnh như một nấc thang trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục