Lee Nguyễn lập kỷ lục ghi bàn ở MLS

17:04 Chủ nhật 05/10/2014

Tiền vệ gốc Việt lại tỏa sáng bằng 1 bàn thắng trong trận thắng 2-1 của New England Revolution trước Columbus Crew ở vòng 31 MLS. Với 14 bàn thắng tính đến thời điểm này, Lee Nguyễn đã lập kỷ lục mới ở NE Revs về số bàn thắng mà một tiền vệ ghi được.

Hai tuần trước NE Revs đã thua Columbus Crew 1-0 nên lần tái đấu ở sân nhà Gillette, NE Revs quyết tâm đòi nợ cũng như củng cố vững chắc vị trí thứ 2 bảng xếp hạng miền Đông MLS để lấy vé sớm vào vòng play-off tranh chức vô địch.

Phút 20, từ đường chuyền ở cánh phải của đồng đội Teal Bunbury, các hậu vệ Columbus cản phá không thành nên bóng đến đúng vị trí của Lee Nguyễn chờ sẵn trong vòng cấm địa. Bình tĩnh khống chế gọn gàng, Lee Nguyễn dứt điểm nhẹ nhàng vào góc lưới mở tỷ số cho đội nhà.

Ngăn cản Lee Nguyễn là công việc rất khó khăn với các hậu vệ ở MLS

Sau đó Columbus Crew đã gỡ hòa 1-1 ở phút 25 do công Ethan Filey, tuy nhiên sang hiệp 2, tiền vệ đang chơi cho ĐT Mỹ là Jermain Jones đã thực hiện cú đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 2-1 cho NE Revs ở phút thứ 67.

Với chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, NE Revs đã có 48 điểm sau 31 trận và tiếp tục đứng vị trí thứ 2 bảng xếp hạng miền Đông MLS gần như chắc suất vào vòng play-off (dành cho 5 đội đứng đầu mỗi bảng).

Bằng phong độ xuất sắc, ổn định và khả năng chớp thời cơ ghi bàn, Lee Nguyễn tiếp tục đóng vai trò chủ lực ở đội bóng đến từ Boston. 14 bàn thắng, 5 pha kiến tạo là thông số tốt nhất mà Lee Nguyễn làm được kể từ khi trở về Mỹ thi đấu vào mùa 2012. Trong lịch sử NE Revs chưa có cầu thủ nào đá tiền vệ ghi nhiều bàn thắng như Lee Nguyễn.

Một thông số đáng chú ý khác là trừ 2 trận bị chấn thương, thẻ phạt thì Lee Nguyễn đã đá 29/29 trận cho NE Revs ở mùa giải này, với số phút thi đấu là 2508 (trung bình 86,5 phút/trận) và là cầu thủ thi đấu vào loại nhiều nhất MLS 2014.

Phong độ ấn tượng, lối đá kỹ thuật, thông minh của Lee Nguyễn đang giúp anh trở thành 1 trong 5 ứng viên cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất mùa giải”. Cánh cửa quay trở lại ĐTQG Mỹ của tiền vệ gốc Việt chỉ còn là vấn đề thời gian.

Clip bàn thắng thứ 14 của Lee Nguyễn ở MLS 2014:

Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục