Lee Nguyễn không đá trận gặp Ireland

10:32 Chủ nhật 16/11/2014

Để chuẩn bị cho trận đấu chung kết MLS Miền Đông với New York Red Bulls vào ngày 23.11, tiền vệ Lee Nguyễn và Jermain Jones của New England Revolution đã được HLV Jurgen Klinsmann cho phép về lại Mỹ và không tham dự trận giao hữu với Ireland vào ngày 18.11 tại Dublin.


Dù chỉ đá có vỏn vẹn 15 phút cuối trận nhưng sự xuất hiện của Lee Nguyễn đã tạo ra một làn gió mới trên hàng công của ĐT Mỹ trong trận đấu với Colombia. Tờ New York Times đã chấm Lee Nguyễn 6,5 điểm là số điểm cao nhất, bằng với hậu vệ John Brooks, Greg Garza và tiền vệ Alejandro Bedoya.

Cầu thủ được HLV Klinsmann giao nhiệm vụ dẫn dắt hàng công ĐT Mỹ là Mikkel Diskerud đã không hoàn thành nhiệm vụ, không liên kết được với các vị trí xung quanh như tiền vệ Bedoya khiến ĐT Mỹ đánh mất thế trận trước Colombia. Chính vì vậy cầu thủ gốc Na Uy này bị NY Times chấm điểm rất thấp: 4,5 điểm

Lee Nguyễn là người thay Mikkel Diskerud ở phút 78 và đã cho thấy sự khác biệt khi tiền vệ của New England Revolution hiện diện trên sân tổng cộng 15 phút (tính cả bù giờ).

“Lee Nguyễn, ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất MLS 2014 và đã trở lại ĐTQG sau 7 năm vắng bóng đã không gây thất vọng dù thời gian thi đấu của anh khá giới hạn. Lee Nguyễn đã có hai đường chuyền thể hiện tầm quan sát rất tốt và góp phần tạo ra nhiều sức ép tấn công lên phần sân đối phương vào thời gian cuối trận”, New York Times bình luận về Lee Nguyễn trước khi chấm anh số điểm 6,5.

Trong khi đó các đồng đội của Lee Nguyễn được chấm điểm như sau: thủ môn Brad Guzan (5,5), Jermain Jones (5), DeAndre Yedlin (5,5), Kyle Beckerman (6), Fabian Johnson (4), Rubio Rubin (6), Jozy Anltidore (5), Bobby Wood (5), Alfredo Morales (5,5), DaMarus Beasley (5), Julian Green (3,5).

Không phải tờ New York Times mà nhiều tờ báo khác ở Mỹ như MLSsoccer, ESPN, The BentMusket, PhillySoccerPage… đều có những đánh giá tích cực về khả năng của Lee Nguyễn trong lần trở lại ĐT Mỹ.

“Lee Nguyễn cần phải được đá chính nhiều trận cho ĐT Mỹ hơn nữa trong thời gian tới. Anh ta chỉ có hơn chục phút trên sân nhưng đã thể hiện được rất nhiều dấn ấn. Có thể nói cú đánh gót của Lee Nguyễn là pha bóng đẹp mắt nhất của ĐT Mỹ trong trận đấu tối nay và với trình độ của mình, Lee Nguyễn có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Có thể Lee Nguyễn sẽ đá chính trận gặp Ireland sắp tới song như vậy vẫn chưa đủ. Lee Nguyễn cần vào ĐT Mỹ trong đợt tập trung dài hạn vào tháng Giêng năm 2015”, tờ PhillySoccer bình luận.


Lee Nguyễn không đá trận gặp Ireland

Trong email gửi chúng tôi sau khi đá xong trận Colombia, Lee Nguyễn thông báo anh không đá trận với Ireland vào ngày 18/11 mà cùng với đồng đội Jermain Jones bay lại về Mỹ để cùng New England Revolution tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi MLS Miền Đông với New York Red Bulls vào ngày 23/11 tới (lượt về vào 30.11)

Đội chiến thắng ở chung kết MLS Miền Đông sẽ gặp đội vô địch MLS Miền Tây tranh MLS Cup 2014. New York Red Bulls là đội rất mạnh với sự góp mặt của Thiery Henry, Tim Cahill và Bradley Wright-Phillips, tiền đạo ghi 28 bàn.

Lee Nguyễn cũng cho biết mục tiêu MLS Cup vô cùng quan trọng với anh và NE Revs. HLV Jurgen Klinsmann đã hứa sẽ gọi Lee Nguyễn trong đợt tập trung tháng Giêng 2015, đợt tập trung quan trọng nhất trong năm của ĐT Mỹ.

Ngoài Lee Nguyễn và Jermain Jones thì DeAndre Yedlin và DaMarus Beasley của Seattle Sounders cũng được cho về Mỹ để chuẩn bị cho trận chung kết MLS Miền Tây với Los Angeles Galaxy.
Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục