Lê Quang Liêm tiếp tục mạch thắng

15:44 Thứ năm 26/01/2012

Bước sang vòng 2 giải Anh mở rộng, Lê Quang Liêm tiếp tục đà chiến thắng khi vượt qua kỳ thủ Salvador G của Tây Ban Nha và đang có 2 điểm.

Ở vòng 1, nhóm các kỳ thủ hàng đầu gặp các đối thủ nằm trong nhóm có Elo trên 2400. Sang đến vòng 2, nhóm dẫn đầu, trong đó có Lê Quang Liêm gặp đối thủ Elo trên 2500.

Thị trưởng thành phố Gibraltar, ông Julio Alcantara tới xem các kỳ thủ thi đấu tại giải Anh mở rộng.

Không gặp nhiều khó khăn, Lê Quang Liêm đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại giải. Ở ván này, Lê Quang Liêm cầm quân đen tiếp Salvador G của Tây Ban Nha. Lợi thế đi trước để giành thế chủ động tấn công đã không được Salvador tận dụng tốt. Lê Quang Liêm dễ dàng tạo được thế áp đảo và buộc đối thủ người Tây Ban Nha chấp nhận thất bại.

Các kỳ thủ như Shakhrivar Mamedyarov, Zoltan Almasi, Judit Polgar, Michael Adams đều thắng lợi. Bất ngờ duy nhất trong nhóm dẫn đầu chính là ván đấu chia điểm của hạt giống số 1 của giải Peter Svidler. Cầm quân đen, Svidler đã bị kỳ thủ dưới cơ Jussupow Artur tấn công áp đảo và nỗ lực mới giữ được thế cờ hòa. Sau vòng hai, Svidler tạm thời tụt xuống nhóm dưới.

Sang vòng 3, nhóm dẫn đầu sẽ gặp đối thủ có Elo trên 2600. Ở vòng đấu này, Lê Quang Liêm cầm quân trắng gặp đại kiện tướng quốc tế người Romania, Emilian Parligras Mircea. Emilian có hệ số Elo 2650 và được xếp thứ 18 tại giải.

Trong ngày thi đấu thứ hai, giải cũng đón vị khách danh dự tới thăm là thị trưởng thành phố Gibraltar, ông Julio Alcantara.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục