Lễ khai mạc Đại hội thể thao trẻ châu Á tại Nam Kinh Trung Quốc

16:13 Thứ bảy 17/08/2013

Hôm qua (16/8) vào lúc19h30, tại Nhà thi đấu Olympic Nam Kinh đã diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao trẻ châu Á lần thứ 2 năm 2013.

Buổi lễ với chủ đề chính “Hãy mơ đi” là câu chuyện về hai nhân vật “ Đá” và “Aya” đại diện cho sức sống của tuổi trẻ đã đưa khán giả trải qua những sắc màu khác nhau trong cuộc sống. Với hành trình khám phá thế giới đầy huyền ảo, thần bí và quyến rũ cùng với sự kết hợp hoàn hảo của âm thanh và ánh sáng đã mang lại sự phấn khích cho các khán giả, đặc biệt là các khán giả “nhí” có mặt tại Cung Thể thao Olympic Nam Kinh. Đồng thời, thông qua màn trình diễn này giúp cho khán giả hiểu rõ hơn về những nét văn hóa, lịch sử truyền thống, phong cách trẻ luôn theo đuổi ước mơ, lòng dũng cảm, một tình bạn sâu sắc biết đoàn kết, đầy trí tuệ và sức sống.

Bữa tiệc ánh sáng và âm thanh tạo nên sự thành công của buổi lễ. (Ảnh: Nhóm PV Nam Kinh )

Sau phần biểu diễn với sự tham gia của hơn 1000 nghệ sĩ là bài phát biểu của ngài Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah, Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á. Ông bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới nhân dân Trung Quốc nói chung và thành phố Nam Kinh nói riêng về sự cố gắng hết mình để tổ chức một đại hội thành công. Thông qua kỳ Đại hội thể thao trẻ này, Chủ tịch Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah tin rằng Nam Kinh đã thực sự sẵn sàng để chào đón VĐV các nước đến tham dự Thế Vận Hội Olympic trẻ vào năm 2014 tại Nam Kinh.

Ngọn đuốc của Đại hội đã được thắp sáng . (Ảnh: Nhóm PV Nam kinh)

Sau lời phát biểu của Chủ tịch OCA, bà Liu Yandong, Phó Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã tuyên bố Khai mạc Đại hội Thể thao trẻ châu Á lần thứ hai năm 2013. Ngọn đuốc của Đại hội đã được thắp sáng bởi ba học sinh xuất sắc và ba VĐV trẻ tiêu biểu của nước chủ nhà Trung Quốc đã giành huy chương vàng Olympic, đại diện cho toàn bộ các VĐV đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á, biểu trưng cho tinh thần thể thao, bản lĩnh của tuổi trẻ.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục