Lê Công Vinh: “Ibra, Beck” phiên bản Việt Nam

19:47 Thứ bảy 18/10/2014

(TinTheThao.com.vn) -Lại một lần nữa, Công Vinh chuyển CLB. Lần này là Becamex Bình Dương. Trong bóng đá Việt hiện tại, Công Vinh được người ta ví như Ibrahimovich, hay Beckham, vì anh cũng có khá nhiều điểm để người ta nói như vậy.

Từ “Ibra” phiên bản Việt…

Cầu thủ đắt giá nhất Thế Giới là Gareth Bale, nhưng nếu tính về tổng giá trị chuyển nhượng, Bale không thể so sánh với Ibra. Tổng giá trị của Ibra trong suốt sự nghiệp của mình ưới tính lên đến hơn 150 triệu Euro. Năm 2001, Ibra gia nhập Ajax với bản hợp đồng giá trị 9,3 triệu Euro. Sau đó, năm 2004, Ibra chuyển đến Juve với mức phí 16 triệu Euro. Năm 2006, Inter bỏ ra 24,8 triệu Euro để đổi lấy sự phục vụ của Ibra, rồi lại đến Barca với khoảng 46 triệu Euro. Bến đỗ cuối cùng bây giờ là PSG với mức chuyển nhượng lúc đó vào khoảng 30 triệu Euro.

Công Vinh là cầu thủ giá trị nhất của Việt Nam hiện tại. Ảnh: Internet

Công vinh rời SLNA, gia nhập Hà Nội T&T năm 2008 với mức phí hơn 7 tỉ đồng khiến dư luận xôn xao. 3 năm sau, Bầu Kiên đem anh về với CLB Hà Nội, mức phí không được tiết lộ, nhưng theo mẹ của Công Vinh đã nói, lần này giá trị khoảng 13 tỉ đồng. Khi Bầu Kiên bị bắt, Công Vinh về lại SLNA, sau đó được cho Consodale Sapporo của Nhật Bản mượn với giá trị không dưới vài tỉ theo nhiều nguồn tin. Mới đây, anh lại về với Becamex Bình Dương với bản hợp đồng kéo dài 3 năm, ướu tính giá trị khoảng 5 tỉ đồng.

Như vậy, ở Việt Nam, không ai có thể so với Công Vinh về khoản nâng cao giá trị chuyển nhượng của mình.

Đến “Beckham – Victoria” của Việt Nam

Công Vinh là tiền đạo đẳng cấp số 1 Việt Nam hiện nay, không ai phủ nhận điều đó. Cá nhân Vinh đoạt 3 danh hiệu QBV Việt Nam, sở hữu hơn 100 bàn thắng tại V- League. Về chuyên môn, Vinh chưa thể so với bóng đá Thế Giới, nhưng tại Việt Nam, không ai phủ nhận điều đó. Công Vinh còn có những khoảnh khắc là người hùng của dân tộc như bàn thắng vào lưới Thái Lan mang về chức vô địch AFF Suzuki Cup cho Việt Nam.

Chính chuyên môn tốt, cùng với việc khéo léo trong hành vi, xử sự, và nhiều lúc là những Scandal như sự cố vái lạy trọng tài khiến cái tên Công Vinh xuất hiện trên mặt báo rất nhiều. Những điều này làm tăng mức độ nổi tiếng của Công Vinh và vì thế, nếu xét về giá trị thương mại, Công Vinh cũng là đối tượng cho những bản hợp đồng quảng cáo mà các Công Ty muốn PR cho thương hiệu của họ. Nói đâu xa, ngay như việc Công Vinh thi đấu cho Sapporo cũng sặc mùi kinh tế.

Bản hợp đồng cho mượn với Sapporo mang nhiều ý nghĩa thương mại. Ảnh: Internet

Công Vinh từ khi công khai hẹn hò với nữ ca sĩ xinh đẹp Thủy Tiên, tên tuổi của cả 2 đều được nâng lên một cách đáng kể. Hình mẫu vợ đẹp con ngoan lại được hướng đến. Cặp đôi này khiến cho báo chí và người hâm mộ liên tưởng đến cặp đôi Beckham-Victoria. Beckham là ngôi sao bóng đá biết cách làm kinh tế, còn Victoria cũng là một ca sĩ nổi tiếng.

Lời kết

Tất nhiên, vẫn có những ý kiến trái chiều xung quanh việc Công Vinh từ bỏ SLNA để đến với Bình Dương. Nhưng đó là một góc nhìn khác. Còn về giá trị chuyển nhượng, chuyên môn sân cỏ, và cách kiếm tiền thì Công Vinh là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện nay.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục