“Lần đầu tiên” của Guardiola

07:14 Thứ năm 16/02/2012

Thật ngạc nhiên, chiến thắng 3-1 trước Bayer Leverkusen trên sân BayArena đêm qua mới là lần đầu tiên trong 4 mùa gần nhất, Barca của Pep Guardiola “ca khúc khải hoàn” khi họ phải làm khách trong trận lượt đi của vòng 1/8 Champions League. Trong 3 mùa trước đó, Barca đã hòa 2 và thua 1.

Trong cả 4 mùa dưới sự dẫn dắt của Pep, Barca đều kết thúc vòng bảng ở vị trí đầu tiên nên họ luôn là đội được chơi trận lượt đi vòng 1/8 trên sân khách. Và dù kết quả của những chuyến làm khách này không thực sự tốt trong 3 mùa trước đó nhưng Barca của Pep vẫn giành quyền đi tiếp vào tứ kết nhờ sức mạnh sân nhà.

Pep trong trận đấu tại BayArena - Ảnh AP

Ở mùa ra mắt Barca, 2008-09, Barca đã bị Lyon cầm chân với tỷ số 1-1 tại Gerland trong trận lượt đi của vòng 1/8 Champions League. Juninho là người mở tỷ số cho Lyon ở ngay phút thứ 7 nhưng sang hiệp hai Thierry Henry đã gỡ hòa cho Barca. Trong trận lượt về, Barca không mấy khó khăn để đè bẹp Lyon tới 5-2 với các pha lập công của Henry (2 bàn), Messi, Keita và Eto’o.

Trong mùa giải sau đó, điều tương tự đã lặp lại khi Barca hòa Stuttgart 1-1 tại Gottlieb Daimler cũng ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Lần này, Barca cũng bị dẫn trước bởi bàn thắng của Cacau trong hiệp 1 nhưng tân binh Ibrahimovic đã ghi bàn thắng quý giá trên sân khách cho Barca ở phút 52. Khi được chơi trên sân nhà ở lượt về, Barca không mấy khó khăn để “làm gỏi” đội bóng Đức bằng chiến thắng 4-0 nhờ cú đúp của Messi và hai pha lập công của Pedro và Bojan.

Mùa trước, Barca thậm chí còn gặp bất lợi hơn khi họ thua Arsenal 1-2 tại Emirates dù dẫn trước nhờ pha lập công của Villa. Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ để Barca dừng bước bởi ở trận lượt về tại Camp Nou, đội bóng của Pep đã thắng thuyết phục 3-1 để giành quyền vào tứ kết với kết quả chung cuộc 4-3.

Tuy vậy, mọi chuyện đã khác hẳn trong mùa giải này khi Barca đánh bại Leverkusen 3-1 ngay tại BayArena trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này. Chính vì vậy, có lẽ Barca chẳng cần phải cố gắng quá nhiều ở trận lượt về để giành quyền vào bán kết bởi 3 bàn thắng ghi được trên sân khách là một lợi thế quá lớn dành cho họ.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục