Lacazette giận dữ với Emile Smith Rowe, khẳng định vị thế ở Arsenal

13:41 Thứ hai 21/03/2022 | 1

TinTheThao.com.vnAlexandre Lacazette đã làm thay đổi nhiều thứ ở Arsenal mùa giải này và không thể phủ nhận tầm quan trọng của chân sút người Pháp đối với Pháo thủ.

 

Arteta ca ngợi thái độ của Lacazette

Alexandre Lacazette chỉ mới ghi 4 bàn ở Premier League mùa này. Trong 12 trận gần nhất, cựu chân sút Lyon ghi được vỏn vẹn 2 bàn, một hiệu suất quá thấp đối với một trung phong. 

Lacazette giận dữ với Emile Smith Rowe, báo hiệu một sự thay đổi ở Arsenal - Bóng Đá

 Lacazette cực kỳ lợi hại khi lùi sâu kiến tạo.

Tuy nhiên, theo Jamie Redknapp, các chuyên gia từ lâu đã không còn đánh giá Lacazette thông qua những bàn thắng. Anh cho biết: "Lacazette đã làm một công việc xuất sắc cho đội bóng. Hiện tại, anh ấy là người liên kết. Bạn cần mục tiêu đó. Với Liverpool, họ có Firmino để làm và chúng tôi cũng đã ngừng đánh giá anh ấy thông qua số bàn thắng."

Đồng tình với quan điểm trên, HLV Mikel Arteta cũng khẳng định: "Laca làm cho những người xung quanh anh ấy tốt hơn".

Rõ ràng, Lacazette không còn hoạt động như một tiền đạo theo nghĩa thông thường, tức lao vào vòng cấm để ghi bàn, mà thường xuyên quay lưng với khung thành để mở ra cơ hội cho các đồng đội. Trước Aston Villa, có một trường hợp điển hình như vậy trong hiệp một. 

Theo đó, khi Thomas Partey xuất sắc chặn đường chuyền bất cẩn của John McGinn, Lacazette đã đứng đúng vị trí ở trong vòng cấm. Anh có cơ hội để dứt điểm khi bóng lăn qua trước mặt. Tuy nhiên, thay vì ra chân, anh lại giữ nó với tư thế xoay lưng với Emi Martinez, trước khi chuyền hỏng! 

Đây là một tình huống thiếu hiểu ý của cả Emile Smith Rowe lẫn Granit Xhaka và nó khiến Lacazette phải giận dữ hét lên. Theo ý của Lacazette, Smith Rowe nên có mặt ở khu vực rìa vòng cấm để đón pha bóng trả ngược. Nó tương tự như bàn thắng mà Bukayo Saka đã ghi ở phút 30 của trận đấu vậy. Nếu đúng như ý đồ, có khi chân sút người Pháp đã có đường kiến tạo thứ 8 trong mùa giải.

Lacazette giận dữ với Emile Smith Rowe, báo hiệu một sự thay đổi ở Arsenal - Bóng Đá

 Những đồng đội trẻ được hưởng lợi từ Lacazette.

Nên nhớ trong chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Arsenal vừa qua (trước khi bị Liverpool chặn đứng), Lacazette đã có đến 4 kiến tạo và 1 pha lập công. Trận đấu anh không có bất kỳ kiến tạo hay bàn thắng nào, cầu thủ sinh năm 1991 này lại được Whoscored bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". 

Nói tóm lại, Lacazette từng là một sát thủ thực thụ trong thời gian thi đấu ở Pháp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, cầu thủ này đã không còn ích kỷ như trước. Tính đồng đội của Lacazette là điều kiện tiên quyết để các đàn em như Gabriel Martinelli, Martin Odegaard hay Bukayo Saka thay nhau tỏa sáng ở mùa này. Không phải ngẫu nhiên mà Mikel Arteta đang cân nhắc trao cho Lacazette một bản hợp đồng mới vào cuối mùa này. Nếu Arsenal được dự Champions League, đó sẽ là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp thầm lặng mà Lacazette đã bỏ ra.

Ngọa Long | 12:43 21/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục