Kyle Walker: Real không có phương án B à?

11:43 Thứ năm 18/05/2023

Hậu vệ Kyle Walker thừa nhận Real Madrid trở nên thiếu ý tưởng tấn công khi mũi nhọn Vinicius Junior bị phong tỏa trong thất bại 0-4 trước Man City rạng sáng 18/5.

"Real có nhiều cầu thủ giỏi, trong số đó có Vinicius. Tuy nhiên khi cậu ấy bị kèm chặt, họ không có kế hoạch B à? Man City sở hữu Jack Grealish, Kevin De Bruyne và Erling Haaland. Tuy nhiên, đội bóng không phụ thuộc bất kỳ cá nhân nào. Điều tôi thích ở Man City là mỗi cầu thủ đều có vai trò riêng và chịu trách nhiệm với thành tích của đội", Walker chia sẻ trên BT Sport rạng sáng 18/5 (giờ Hà Nội).

Vinicius bị Walker kèm chặt trong trận thua 0-4 của Real trước Man City. Trong 90 phút tại Etihad, chân sút người Brazil chỉ tung ra 1 cú dứt điểm, 14 đường chuyền chính xác, không tạo cơ hội ghi bàn hay có pha rê bóng thành công nào. Mỗi khi Vinicius có bóng, anh lập tức bị Walker áp sát và đoạt lại bóng.

Hàng công Real cũng gây thất vọng. Karim Benzema và đồng đội chỉ có 3 cú sút trúng đích trong cả trận nhưng không thể ghi bàn. Nhà ĐKVĐ Champions League bị dồn ép đến mức không thể lên bóng quá vạch giữa sân.

Kyle Walker: Real không có phương án B à? - Bóng Đá

Walker tỏa sáng khi phong tỏa thành công Vinicius của Real. Ảnh: Reuters. 

"Tôi rất tự tin vào tốc độ và những tình huống một đấu một. Về mặt thể chất, tôi to cao hơn Vinicius. Tôi nghĩ có thể dùng lợi thế này để kiềm tỏa cậu ấy. Mọi thứ trên sân khó khăn hơn tôi nghĩ một chút", Walker nói thêm.

Stuart Pearce, cựu HLV Man City, khen ngợi màn trình diễn của Walker: "Man City ở một đẳng cấp khác. Khả năng phòng ngự của Walker trước Vinicius thật ấn tượng. Man City cho thấy đẳng cấp ở hàng thủ. Họ có lối chơi gần như hoàn hảo. Điều nguy hiểm nhất Real có thể làm là cú sút trúng xà ngang của Toni Kroos".

Đối thủ của Man City tại Istanbul vào ngày 12/6 là Inter Milan. Đây là cơ hội để Pep Guardiola giành chức vô địch Champions League đầu tiên sau khi chia tay Barcelona.

Nguồn: Zing.vn
Duy Luân | 08:42 18/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục