Knicks đánh bại Celtics và đi tiếp vào vòng 2

23:49 Thứ bảy 04/05/2013

12 năm liền không thể vượt qua vòng 1 play-off của New York Knicks đã chấm dứt khi đội bóng của HLV Mike Woodson đánh bại kỳ phùng địch thủ Boston Celtics ở game 6 và trở thành đội bóng tiếp theo của miền Đông sau Miami Heat tiến vào trận bán kết khu vực.

Trước đó, New York Knicks đã có 2 cơ hội để kết liễu số phận của Boston Celtics nhưng bất thành. Họ thua ở game 4 trên sân khách với tỉ số 90-97 và tiếp tục gây thất vọng khi thua game 5 trên sân nhà với tỉ số 86-92. Nhưng cuối cùng, Carmelo Anthony và các đồng đội cũng đã làm được điều mà tất cả các cổ động viên của Knicks mong muốn với chiến thắng 88-80 ở game 6.

Carmelo Anthony cùng New York Knicks vượt qua Boston Celtics để gặp Indiana Pacers ở bán kết miền Đông. Ảnh: Reuters.

Carmelo Anthony tiếp tục thể hiện vai trò của một cây ghi điểm hàng đầu miền Đông khi anh ghi 21 điểm cho Knicks, dù hiệu suất mà cầu thủ này có được là không cao. Anthony chỉ thành công trong 7/23 cú ném thông thường và 1/6 cú ném 3 điểm. Irman Shumpert mới là người chơi hiệu quả nhất bên phía Knicks, với tỉ lệ ném 3 điểm 100% (3/3) và 6/9 cú ném thông thường thành công ở trận đấu này. Hậu vệ kỳ cựu Pablo Prigioni ghi 14 điểm, J. R. Smith có 13 điểm và Raymond Felton đóng góp 11 điểm cho Knicks.

HLV Knicks, ông Mike Woodson, không giấu nổi vẻ tự hào với chiến thắng của các học trò: "Đây là một bước tiến lớn cho đội bóng, cho tất cả các cổ động viên ở New York đã đồng hành cùng đội trong nhiều năm qua. Tôi đang có mặt ở đây để nỗ lực giành danh hiệu vô địch NBA. Chúng tôi đã có một bước tiến quan trọng, nhưng vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước."

Bên phía Boston Celtics, Jeff Green ghi 21 điểm, lão tướng Kevin Garnett ghi 15 điểm, Paul Pierce có 14 điểm. Những nỗ lực đáng khen ngợi của Boston Celtics ở game 4 và game 5 cuối cùng cũng đã không thể tiếp diễn. Giờ đây đội bóng của HLV Doc Rivers đành phải chấp nhận số phận của 1 kẻ chầu rìa ở vòng bán kết khu vực miền Đông.

Với việc Indiana Pacers cũng đã giành thắng lợi trong loạt play-off với Atlanta Hawks, đối thủ của New York Knicks sẽ là Indiana Pacers. Đây hứa hẹn sẽ là một thử thách không nhỏ dành cho Carmelo Anthony cùng các đồng đội.

Kết quả thi đấu play-off ngày 04/05 (theo giờ Việt Nam)

Boston Celtics 80 - 88 New York Knicks
Atlanta Hawks 73 - 81 Indiana Pacers
Houston Rockets 94  - 103 Oklahoma City Thunder
Memphis Grizzlies 118 - 105 Los Angeles Clippers

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục