Kimi Raikkonen: “Chẳng có gì phải rộn lên”

12:45 Thứ tư 07/11/2012

Tại Abu Dhabi, Kimi Raikkonen và Lotus cuối cùng đã làm được những gì mà họ lẽ ra đã làm được trong cả mùa giải năm nay: giành một chiến thắng. Đó là chiến thắng thứ 19 của Kimi Raikkonen, và lần đầu tiên kể từ khi anh trở lại. Đó cũng là chiến thắng thứ 48 cho Lotus. Tay đua người Phần Lan nói về buổi tối đặc biệt đó tại Yas Marina...

Kimi Raikkonen trong niềm vui chiến thắng

-Kimi, cảm giác của anh ra sao khi giành chiến thắng thứ 19?

• Tôi rất hạnh phúc cho đội đua và cho bản thân mình - nhưng chủ yếu là cho tất cả mọi thành viên của đội đua cả ở đây và ở Enstone (đại bản doanh của Lotus - ND). Đây là một mùa giải khó khăn và tôi cảm thấy chiến thắng này rất xứng đáng cho tất cả mọi người. Đó chính là những gì chúng tôi cần. Nó cũng là một điều tuyệt vời đối với tất cả những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi và đội đua. Chúng tôi đã không có nhiều điều kiện thuận lợi trong các cuộc đua gần đây. Hy vọng rằng chiến thắng này sẽ mang lại niềm tin cho tất cả mọi người, không chỉ cho tất cả những người làm việc tại đường đua và tại nhà máy, mà đối với cả những người đằng sau hậu trường. Tôi hy vọng chiến thắng này có thể thay đổi mọi thứ và mang đến cho chúng tôi nhiều chặng đua tốt hơn và sẽ giành chiến thắng, nếu không phải trong năm nay thì vào năm tới.
Tôi sẽ chỉ làm việc của mình

- Chiến thắng này so với 18 chiến thắng trước đây của anh ra sao?

• Thành thật mà nói, đó chỉ là một chiến thắng nữa trong danh sách của tôi. Tất nhiên, tôi cảm thấy tuyệt vời, bởi đã vài năm tôi không thi đấu và không giành chiến thắng, nhưng thật sự thì các chiến thắng trước đây và chiến thắng lần này đều giống nhau. Chúng tôi không có chiếc xe tốt nhất, nhưng chúng tôi đã chiến đấu và đã thắng. Thật tuyệt vời khi giành chiến thắng vào lúc này, bởi người ta sẽ không còn hỏi tôi rằng liệu tôi có thể giành chiến thắng hay không. Ít nhất nó cũng làm cho mọi chuyện rõ ràng hơn!

- Cảm giác của anh vào lúc này thế nào, khi anh đã trả lời được câu hỏi “khi nào thì anh sẽ thắng”?

• Tôi không bao giờ quan tâm thật sự tới những gì mọi người nghĩ. Nếu tôi không hoàn thành được cuộc đua tiếp theo, người ta sẽ nghĩ rằng tôi kém cỏi như trong chặng đua đó. Tôi sẽ chỉ làm việc của mình. Nếu tôi hài lòng với những gì tôi đang làm và nếu điều đó mang lại lợi ích tốt nhất cho đội đua, thì đó chính là điều tôi cần. Vì vậy, tôi thật sự không quan tâm nếu mọi người đang nghĩ khác về tôi so với điều họ đã nghĩ ba giờ trước cuộc đua vừa qua.

- Hãy cho chúng tôi biết về cảm xúc của anh khi anh cán qua vạch đích?

• Tôi đang hạnh phúc, nhưng chẳng có gì phải rộn lên. Chúng tôi vẫn còn 2 cuộc đua nữa, và tôi sẽ cố gắng làm như vậy một lần nữa. Chắc chắn là chúng tôi sẽ có một bữa tiệc ăn mừng và hy vọng vào ngày mai, chúng tôi vẫn sẽ nhớ chúng tôi đã cảm thấy vui như thế nào. Tôi chỉ đơn giản là cảm thấy hạnh phúc cho tất cả mọi người trong đội.

Đội đua không có vấn đề gì

- Hãy nói về cú xuất phát của anh...

• Chìa khóa chính là chỉ được phép chạy sau chiếc xe nhanh hơn, và không để bị mắc kẹt phía sau những chiếc xe chậm hơn. Chúng tôi đã có một vị trí xuất phát tốt và chúng tôi đã làm cho nó trở nên tốt hơn. Tôi nghĩ chúng tôi đã từng có một số cú xuất phát rất tốt trước đây, và so với chúng, hôm nay là một cú xuất phát khá bình thường so với khả năng của chúng tôi. Tôi đã vượt qua Mark Webber và Pastor Maldonado trước khi tôi chuyển sang số 2. Tôi đã có một cú xuất phát tốt trong vòng chạy khởi động, nên tôi biết mình sẽ có cú xuất phát tốt.

- Cuộc ăn mừng chiến thắng lần này của anh sẽ kéo dài bao lâu?

• Tôi có gần hai tuần. Miễn là tôi có thể góp mặt ở cuộc đua tiếp theo, tôi nghĩ rằng đội đua sẽ không có vấn đề gì. Có lẽ tôi sẽ cố gắng để ghé về nhà vào lúc nào đó.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục