Kienlongbank Kiên Giang sau tuyên bố bỏ giải của Xuân Thành Sài Gòn: Như... trúng độc đắc

11:36 Thứ tư 21/08/2013

Thầy trò HLV Lai Hồng Vân sau trận thua Vissai Ninh Bình từ chỗ đã “về nơi an nghỉ cuối cùng” bỗng được “sống” trở lại, sau tuyên bố nghỉ chơi của lãnh đạo đội bóng TPHCM...

Theo Quy định về kỷ luật của VFF, nếu XTSG bỏ cuộc sẽ bị đánh rớt xuống hạng Ba, đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Lai Hồng Vân từ chỗ rớt hạng sau khi thua Vissai Ninh Bình sẽ được trụ hạng, với vị trí thứ 11. Bởi vậy, sau cả ngày trong tâm trạng “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” để nghe ngóng tình hình, đến cuối giờ chiều, nhận được thông tin đội bóng TPHCM chính thức nghỉ chơi, bầu không khí ở đại bản doanh đội bóng chủ sân Rạch Giá chẳng khác gì như nhà vừa... trúng số độc đắc.

Suleiman (99-KG) - Ảnh: DƯ HẢI

Nói về vấn đề này, HLV Lai Hồng Vân cho biết: “Xác định cho dù thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi cũng tập luyện bình thường để chuẩn bị cho 2 trận đấu tới. Kể từ sau khi ở Ninh Bình trở về, không khí trong đội rất ảm đạm. Thế nên, thông tin XTSG chính thức bỏ cuộc, khiến cho anh em ai cũng vui, dù trụ hạng theo cách này cũng chẳng hay ho gì...”.

Trả lời “chất vấn”, nếu XTSG không bỏ cuộc, liệu K.Kiên Giang có nghỉ đá 2 trận còn lại gặp Đồng Nai trên sân nhà (vòng 21) và Becamex Bình Dương ở sân đối phương (vòng 22) như tuyên bố sau khi thua Vissai Ninh Bình, ông Vân thổ lộ: “Đúng là tôi có phản ứng trọng tài về tình huống này sau trận đấu, nhưng chắc có lẽ do các anh em báo chí hiểu sai ý, chứ tôi không nói rằng mình sẽ nghỉ chơi 2 vòng đấu cuối...”. Ông Vân nói tiếp: “Ở đây tôi muốn nói lại ý mình cho rõ ràng hơn, chứ không có ý định thanh minh, vì theo quy chế, những phát ngôn không đứng mực sẽ bị phạt rất nặng từ BTC giải mà một người làm nghề lâu năm như tôi thì quá đủ để biết chuyện này. Lúc ấy, tôi cho rằng “K.Kiên Giang rất khó khăn về tiền bạc, nhưng lãnh đạo vẫn chạy vạy khắp nơi để có tiền mua vé ra Ninh Bình thi đấu, thế mà lại gặp trọng tài thổi như thế, nhỡ mà lãnh đạo họ thấy rồi đâm ra bực tức rồi kêu nghỉ chơi thì khổ...”. Đấy, sự việc là như vậy thôi, chứ chẳng có ý gì nghiêm trọng đâu...”.

Chuẩn bị cho trận đấu sắp tới với Đồng Nai, từ khi ở Ninh Bình về đến giờ, dù không khí trong độ rất ảm đạm, nhưng thầy trò ông Vân vẫn tự động viên mình đều đặn ngày 2 buổi ra sân tập. Liên quan đến chuyện tiền bạc đang bị thiếu, ông Vân cho biết: “Từ đây đến cuối mùa, lãnh đạo sẽ không nhóm họp để hứa hẹn gì nữa, khi nào có tiền sẽ mang đến phát cho anh em luôn. Được biết, cùng với UBND tỉnh, các anh em lãnh đạo cũng đã liên hệ được vài doanh nghiệp bước đầu chịu “cùng chung tay góp sức” với bóng đá Kiên Giang. Bởi tất cả đã xác định, nếu rớt hạng thì sẽ làm lại từ hạng Nhất một cách đàng hoàng hơn...”.
MỸ TÚ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục