Kia Soul thế hệ mới sẽ sớm ra mắt

10:47 Thứ bảy 28/07/2012

2013 sẽ là thời điểm thị trường xe thế giới có cơ hội đón nhận Kia Soul thế hệ mới.

Theo tiết lộ của một thành viên trong ban lãnh đạo hãng Kia, Soul phiên bản mới sẽ chính thức trình làng vào năm tới. Dự kiến, Kia Soul mới sẽ có mặt trên thị trường Mỹ dưới dạng phiên bản 2014.

Hiện nay, Soul đang là mẫu xe bán chạy thứ hai của gia đình Kia tại thị trường Mỹ, sau mẫu sedan cỡ trung Optima. Trong 6 tháng đầu năm 2012, hãng Kia đã phân phối tổng cộng hơn 63.000 chiếc Soul tại riêng thị trường Mỹ.

Thế hệ mới của mẫu xe 5 cửa cỡ nhỏ đến từ Hàn Quốc có khả năng sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ tương tự "người anh em" Rio nâng cấp. Cặp động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,6 và 2.0 lít từng được trang bị cho Kia Soul 2012 vào cuối năm ngoái dự kiến sẽ được bê nguyên sang thế hệ mới. Ngoài ra, đối với thị trường toàn cầu, hãng Kia còn bổ sung thêm động cơ diesel, dung tích 1,6 lít.

Nhìn chung, về mặt thiết kế, Kia Soul thế hệ mới hứa hẹn sẽ không thay đổi nhiều, ít nhất là về mặt ý tưởng. Hãng Kia đã gặt hái không ít thành công với kiểu dáng vuông vắn như chiếc hộp di động lạ mắt của Soul trong suốt thời gian qua. Do đó, chẳng có lý do gì hãng Kia phải thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế độc đáo của Soul.

Thậm chí, Kia Soul còn vượt mặt nhiều đối thủ sở hữu kiểu dáng tương tự do các "ông lớn" như Honda và Toyota sản xuất. Trong tương lai, Kia Soul được dự đoán sẽ thành công hơn nữa khi những kỳ phùng địch thủ như Honda Element và Scion iQ có khả năng bị "khai tử".

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục