Không thể trách Mbappe

19:55 Thứ ba 13/06/2023

Kylian Mbappe thông báo không gia hạn hợp đồng. PSG có lẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bán tuyển thủ Pháp trong hè này.

Không thể trách Mbappe - Bóng Đá

Mbappe ra đi là chuyện sớm muộn. Ảnh: Reuters.

Năm 20 tuổi, Kylian Mbappe tỏa sáng ở World Cup 2018. Khi đó, công chúng biết tới anh nhiều hơn và những hình ảnh trong quá khứ của tiền đạo người Pháp được lục tìm lại.

Trong đó, bức ảnh Mbappe ở tuổi thiếu niên, mặc quần bò và áo hoodie màu xanh lá, nằm trên giường phòng ngủ, xung quanh là những poster của Cristiano Ronaldo thời còn thi đấu cho Real Madrid dán đầy khắp tường được chú ý hơn cả.

Ngôi sao của PSG gọi CR7 là nguồn cảm hứng cho sự nghiệp, cũng là cầu thủ anh ngưỡng mộ nhất. Năm 2017, Mbappe tạm gác lại giấc mơ thời thơ ấu để chọn khoác áo PSG. Nhưng luôn tồn tại cảm giác rằng một ngày nào đó Vua phá lưới World Cup 2022 sẽ trở thành cầu thủ của Real.

Mbappe trở mặt

Không thể trách Mbappe - Bóng Đá

Bức ảnh nổi tiếng của Mbappe với Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Gần 6 năm trôi qua, Mbappe một lần nữa thông báo với PSG sẽ không gia hạn hợp đồng. Động thái này xảy đến chưa đầy 12 tháng sau khi anh từ chối sự quan tâm từ Real, đồng thời cam kết tương lai với CLB thủ đô Paris ít nhất hai mùa nữa.

Lúc này, Mbappe đẩy PSG vào thế khó. Họ buộc phải bán anh hoặc có nguy cơ mất trắng trong hè 2024. Trong khi đó, "Los Blancos" luôn rình rập và sẵn sàng tóm lấy Mbappe bất cứ khi nào có thể.

Đây là lúc thích hợp để PSG kiếm tiền từ Mbappe. Tuyển thủ Pháp là người gốc Paris và một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Nhưng anh luôn để mắt đến thủ đô Tây Ban Nha. Cùng thời điểm, khi cần tiền đạo, gần như chắc chắn Real sẽ vung tiền.

Việc sở hữu cầu thủ xuất sắc giúp tạo ra một mức độ thành công nào đó. Mbappe rất quan trọng đối với PSG với mục tiêu chinh phục đỉnh cao cúp châu lục. Tuy nhiên, gạt chuyện tình cảm sang một bên, đứng từ góc độ của PSG, giá trị mà Mbappe mang lại đang giảm dần. Cầu thủ ngôi sao của họ dần trở nên mất tập trung.

Mọi chuyện bắt đầu vào mùa hè năm ngoái khi anh đưa ra những yêu cầu tài chính khổng lồ với PSG. Động thái nhanh chóng được chấp nhận. Anh muốn có nhiều tiền, quyền lực hơn bất kỳ ai khác trong phòng thay đồ. PSG đồng ý đến từng chi tiết cuối cùng, trước khi ăn mừng như thể họ vừa có một món hời.

Song, Mbappe được cho là hối hận về quyết định ở lại và ngay lập tức gọi điện cho Florentino Perez, hứa hẹn khả năng khoác áo Real trong tương lai. Thực tế, Mbappe cho cảm giác không gắn bó lâu với PSG. Không sớm thì muộn, anh sẽ rời sân Parc des Princes. Khi ấy, bán Mbappe là lựa chọn tốt nhất dành cho PSG.

Lời hứa của Mbappe

Không thể trách Mbappe - Bóng Đá

Mbappe không còn muốn gắn bó với PSG. Ảnh: Reuters.

Trong suốt thời gian qua, Mbappe luôn gây chú ý với những ồn ào bên ngoài sân cỏ. Cầu thủ sinh năm 1998 công khai phản đối đội bóng chủ quản vì tự ý sử dụng hình ảnh của anh để quảng bá cho chiến dịch bán vé mùa 2023/24.

Chủ tịch PSG, ông Nasser Al-Khelaifi, buộc phải có buổi nói chuyện với phòng thay đồ PSG để giải quyết những khúc mắc. CLB chủ sân Parc des Prince đành nhượng bộ và gỡ đoạn video quảng cáo khỏi mọi nền tảng mạng xã hội.

Từ đầu mùa, Mbappe trở thành nguyên nhân của nhiều lùm xùm tại PSG. Anh không hài lòng với đồng đội sau khi bị loại khỏi Champions League. Mbappe còn chỉ trích Neymar thiếu tập trung cũng như gây bất bình khi PSG tước quyền đội phó của Presnel Kimpembe chuyển sang cho anh. Tiền đạo người Pháp trông có vẻ không hạnh phúc. "Mbappe tự tạo khoảng cách với PSG", Reuters kết luận.

Thế nhưng, PSG vẫn ra sức giữ chân Mbappe. L'Equipe cho biết đội bóng thủ đô Paris phải trả khoản tiền thưởng lên đến 60 triệu euro mỗi năm cho Mbappe. Bên cạnh đó, mức đãi ngộ hàng tháng của cựu cầu thủ Monaco lên đến 6 triệu euro.

Hiện tại, khi tình hình không thể cứu vãn, PSG sẵn sàng để Mbappe ra đi. Theo New York Times, PSG muốn thu về ít nhất 200 triệu euro. Đây có thể là điều tốt nhất Mbappe làm cho PSG. Năm ngoái, Mbappe thừa nhận không muốn rời PSG tự do, đồng thời muốn đội bóng kiếm được tiền.

Bằng cách thông báo về việc muốn ra đi trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2023 mở cửa, Mbappe đang thực hiện lời hứa đó. PSG vẫn có thể nắm lợi thế trong việc đàm phán với Real. Bán Mbappe và dùng tiền xây dựng lại đội bóng mang tính tập thể tốt hơn không phải là một kế hoạch tồi.

Real thì muốn có Mbappe trong hè 2024. Tuy nhiên, chia tay Karim Benzema khiến kế hoạch thay đổi. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cần một chân sút dẫn dắt hàng công. Mbappe là mảnh ghép hoàn hảo để khỏa lấp khoảng trống do Benzema để lại. "Thay vì tốn số tiền không nhỏ chiêu mộ Harry Kane, Real có lý do để dồn trọng tâm vào Mbappe", Goal nhận định.

Real hiện tại không còn là một "Dải ngân hà", song họ luôn sẵn sàng cho những bản hợp đồng lớn nhất. Không bất ngờ nếu một hoặc hai cái tên nữa rời sân Bernabeu để nhường chỗ cho Mbappe. Đừng quên Real từng tàn nhẫn bán đứt Mesut Ozil dù anh đang là trụ cột vào năm 2013.

Mbappe luôn coi Ronaldo là thần tượng và giấc mơ khoác áo Real hình thành từ đó. Khó trách Mbappe khi tâm trí của anh không còn dành cho PSG.

Việc Mbappe ra đi là chuyện sớm muộn. Vì thế, hè này là thời điểm tốt nhất để kết thúc câu chuyện, mở ra chương mới cho cầu thủ, cho PSG và cả Real.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 19:00 13/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục