Không phải Mbappe, đây mới là kẻ hủy diệt Barca

10:24 Thứ tư 17/04/2024

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Xavi đã trải qua 90 phút ác mộng khi bị chính người cũ liên tục khuấy đảo.

Barcelona đã phải chịu đựng một trong những thất bại cay đắng nhất lịch sử câu lạc bộ. Tiếp đón Paris Saint-Germain trên sân nhà trong tâm thế của một đội cửa trên sau chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi, đoàn quân HLV Xavi nhập cuộc đầy tự tin.

Họ thậm chí còn có cho mình bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của Raphinha. 

chấm điểm Barca - Bóng Đá

 Barca đã nhận thất bại nặng nề tại Camp Nou.

Nhưng tình thế sớm đảo chiều kể từ khi Ronald Araujo nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi lộ liễu với đối thủ trước khu vực 16m50. Sự bất lợi về mặt quân số từ sớm khiến Barca phải gồng mình chống trả những đợt tấn công như vũ bão của đại diện nước Pháp. 

Đây có lẽ là khoảnh khắc then chốt của trận đấu, tuy nhiên cũng phải dành lời khen ngợi cho tập thể PSG, đặc biệt là cá nhân Ousmane Dembele.

Sau màn ăn mừng đầy phấn khích ở trận lượt đi, ngôi sao người Pháp đã được các cổ động viên tại Camp Nou đối đãi đặc biệt. Bất kỳ khi nào Dembele cầm bóng, tiếng la ó gần như bao trùm toàn bộ khán đài.

Mặc dù vậy, ''kẻ phản bội'' vẫn tập trung tối đa vào trận đấu.

Không phải Kylian Mbappe, chính Dembele mới là người đưa PSG trở về từ cõi chết với bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trước giờ nghỉ. Anh gây ra vô vàn rắc rối cho hành lang trái Barca nhờ tốc độ cùng khả năng rê dắt đáng nể.

Việc thuận cả hai chân giúp cựu sao Dortmund xử lý tình huống một cách mượt mà, khiến cho những Joao Cancelo hay Pau Cubarsi gặp khó. Trong 6 pha rê bóng mà Dembele tạo ra, đã có đến 4 lần anh qua mặt các hậu vệ Blaugrana, bao gồm pha bóng mà Cancelo phạm lỗi với anh ngay vòng cấm, tạo điều kiện để Kylian Mbappe điền tên lên bảng điểm.

 Dembele quá nguy hiểm. 

Đây có lẽ là một trong những trận đấu hay nhất sự nghiệp của Dembele, bởi lẽ ngay cả khi lành lặn tại Barca, cầu thủ người Pháp cũng chưa bao giờ thể hiện tốt đến thế. Không những vậy, anh còn khiến các Cules đau đầu với những pha bỏ lỡ mang tính bước ngoặt.

Còn nhớ ở cuộc đối đầu Liverpool tại bán kết lượt đi Champions League 2019, Dembele đứng trước một cơ hội tuyệt vời để nâng tỷ số lên 4-0 nhưng anh đã dứt điểm ra ngoài và pha bỏ lỡ đó lại khiến Barca phải trả giá bởi ở trận lượt về, Liverpool đã xuất sắc lội ngược dòng với tỷ số 4-3 chung cuộc để lách qua khe cửa hẹp đến với trận chung kết.

Có thể việc được trở về quê nhà và chơi cùng những đồng đội hợp ý hơn tại PSG đang giúp Dembele hoàn toàn lột xác. Và chính đội bóng cũ đang trở thành ''bàn đạp'' để tiền đạo 26 tuổi khẳng định đẳng cấp.

Ở vòng bán kết tới đây, Dortmund không chỉ phải quan tâm đến Mbappe mà họ cũng cần ''chăm sóc đặc biệt'' cho người cũ của mình. Dembele hiện tại đang ở một đẳng cấp hoàn toàn khác. Cùng với Mbappe, anh đang giúp PSG ngày càng tiến gần hơn đến giấc mơ Champions League. 

Trường Sơn | 09:54 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục