Không bổ nhiệm ông Phạm Văn Long làm HLV đội bóng chuyền nữ Việt Nam

13:26 Thứ năm 09/04/2015

Tại cuộc họp báo sáng 9-4 ở Hà Nội, phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, trưởng đoàn thể thao VN (TTVN) tại SEA Games 28 Trần Đức Phấn cho biết, sẽ không bổ nhiệm Phạm Văn Long giữ chức HLV trưởng đội bóng chuyền nữ quốc gia.

Ông Trần Đức Phấn (giữa) trao đổi với giới truyền thông. Ảnh: Nam Khánh

Ông Trần Đức Phấn đưa ra thông tin này sau câu chuyện trong thời gian qua nhiều nhà báo thể thao, những người làm công tác chuyên môn bóng chuyền và các cựu VĐV bóng chuyền quốc gia có gửi thư, điện thoại yêu cầu lãnh đạo Tổng cục TDTT không bổ nhiệm HLV Phạm Văn Long giữ chức HLV trưởng đội bóng chuyền nữ quốc gia. Lý do là ông Long liên tiếp có những chỉ đạo phản cảm, lời nói, hành động thiếu văn hóa trong những trận đấu của bóng chuyền nữ VN, cao điểm là tại Giải bóng chuyền nữ VTV Bình Điền cuối tháng 3 vừa rồi ở Quảng Trị.

HLV Phạm Văn Long. Ảnh: T.P

Ông Phấn cho biết, Tổng cục TDTT, Liên đoàn bóng chuyền VN (VVF) đã nghe tất cả phản ánh của dư luận và đang tìm chuyên gia Trung Quốc cho đội bóng chuyền nữ và nam quốc gia. Trong trường hợp không thể tìm kịp HLV nước ngoài cho đội bóng chuyền nữ tại SEA Games, VVF sẽ nhóm họp để tìm HLV phù hợp. Hiện nay HLV Hồ Tiến (HLV CLB Phúc Kiến- Trung Quốc) đang là một trong những ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng đội bóng chuyền nữ VN.

Liên quan đến mâu thuẫn nội bộ của môn quần vợt khi tham dự vòng loại Davis Cup 2015 tại Malaysia mới đây, đến thời điểm này Tổng cục TDTT không đưa ra quyết định kỷ luật nào. Ông Phấn cho biết qua bốn lần dự Davis Cup, lần nào đội tuyển quần vợt cũng có vấn đề do mâu thuẫn nội bộ. Tổng cục TDTT đã yêu cầu bộ môn, Liên đoàn quần vợt VN (VTF) giải quyết dứt điểm vấn đề, tránh làm ảnh hưởng đến đội tuyển và công tác chuẩn bị của đoàn TTVN dự SEA Games 28.

Việc VTF đưa anh Hoàng Longy đi cùng đội tuyển tại Davis Cup để giải quyết các công việc ngoài chuyên môn thì không có vấn đề gì nhưng anh Hoàng Longy can thiệp vào công việc chuyên môn của đội tuyển là không nên có vì anh này không hội đủ tư cách làm công việc này. Tổng cục TDTT yêu cầu VTF kiểm điểm trách nhiệm của Hoàng Longy trong việc can thiệp công việc chuyên môn của đội tuyển và tránh bố trí anh này tham gia những giải đấu tương tự.

Liên quan đến việc hai VĐV Lâm Quang Trí, Đỗ Minh Quân tranh quyền ngồi ghế chỉ đạo trong một số trận đấu của đội tuyển tại giải, ông Phấn cho biết về vấn đề này cả Trí và Quân đã được đồng ý từ trước đó của chuyên gia Matthew Kavanagh nên Tổng cục TDTT không có ý kiến gì. Lãnh đạo Tổng cục TDTT tiếp tục yêu cầu VTF, bộ môn quần vợt tổ chức cuộc họp để rút kinh nghiệm từng cá nhân liên quan và đề xuất hình thức xử lý nếu cần.

Khương Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục